Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm hiểu về Nguyên nhân và Điều kiện của chủ đề “Các cuộc đại phát kiến Địa lý”

 Tìm hiểu về Nguyên nhân và Điều kiện của chủ đề “Các cuộc đại phát kiến Địa lý”
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
78
1
0
Ozzy TK
05/09/2023 21:50:59
+5đ tặng

- Do yêu cầu phát triển của sản xuất, nhu cầu hương liệu, vàng bạc, nguyên liệu và thị trường buôn bán mới,... từ cuối thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XVI, thương nhân Tây Âu đẩy mạnh trao đổi buôn bán với các nước ở châu Á. Từ thế kỉ XV, con đường giao lưu, buôn bán truyền thống giữa châu Âu và châu Á qua Tây Á, Á Địa Trung Hải bị người Thổ chiếm giữ, nên việc đi lại gặp khó khăn. Vì vậy, các nhà hàng hải Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã đi tìm những con đường mới sang châu Á.

- Điều kiện tác động đến phát kiến địa lí:

+ Các nhà hàng hải có nhiều hiểu biết mới về đại dương, có quan niệm mới về Trái Đất, vẽ được nhiều bản đồ, hải đồ ghi rõ các vùng đất, sử dụng các thiết bị đo lường thiên văn, la bàn khi di chuyển trên biển.

+ Kĩ thuật đóng tàu có những tiến bộ mới, đóng được tàu có bánh lái, hệ thống buồm lớn như loại tàu Ca-ra-ven.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Văn Minh
06/09/2023 01:04:59
+4đ tặng
Các cuộc đại phát kiến địa lý là những sự kiện có tính đột phá trong lĩnh vực địa lý, đóng góp vào sự phát triển của ngành này và mở ra những khám phá mới. Nguyên nhân và điều kiện của các cuộc đại phát kiến địa lý có thể được giải thích như sau:

1. Tiến bộ khoa học và công nghệ: Sự phát triển của khoa học và công nghệ đã cải thiện khả năng nghiên cứu và khai thác địa lý. Các công cụ và phương pháp mới đã giúp các nhà khoa học và nhà địa lý khám phá thêm nhiều đặc điểm mới và xa xôi hơn về Trái đất.

2. Nhu cầu khám phá và khai thác: Một trong những yếu tố chính thúc đẩy các cuộc đại phát kiến địa lý là sự tò mò và nhu cầu của con người trong việc khám phá và khai thác thiên nhiên. Việc tìm hiểu về các vùng lãnh thổ mới, tìm kiếm tài nguyên tự nhiên và mở rộng không gian sống đã thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này.

3. Sự khác biệt văn hóa và lịch sử: Sự khác biệt văn hóa và lịch sử giữa các quốc gia và dân tộc đã tạo ra điều kiện cho những cuộc đại phát kiến địa lý. Những cuộc thám hiểm và khám phá để khám phá thế giới mới, xây dựng đế chế hay mở rộng tầm ảnh hưởng chính trị của một quốc gia là những ví dụ điển hình.

4. Sự phát triển kinh tế và chính trị: Sự phát triển kinh tế và chính trị của các quốc gia cũng có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của các cuộc đại phát kiến địa lý. Ngày nay, việc khai thác tài nguyên, tìm kiếm các khu vực mới để mở rộng thị trường và tìm kiếm các tuyến đường thương mại quan trọng là một phần quan trọng của các cuộc đại phát kiến địa lý.

5. Sự phát triển của hệ thống giao thông và truyền thông: Việc phát triển các phương tiện giao thông và hệ thống truyền thông đã giúp mở rộng các khả năng khám phá và truyền đạt thông tin về địa lý. Sự phát triển của tàu thủy, máy bay, xe hơi, các công nghệ định vị và truyền hình đã giúp những nhà địa lý tiếp cận được những khu vực trước đây khó tiếp cận và chia sẻ thông tin với người khác.

Tổng hợp lại, nguyên nhân và điều kiện của các cuộc đại phát kiến địa lý bao gồm sự phát triển khoa học công nghệ, nhu cầu khám phá và khai thác, sự khác biệt văn hóa và lịch sử, sự phát triển kinh tế và chính trị, cũng như sự phát triển của hệ thống giao thông và truyền thông.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo