Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
22/10/2023 20:45:54

Hãy nêu một tấm gương (trong lớp,trường,...) biết quan tâm, cảm thông chia sẻ với người khác mà em biết?Em học tập điều gì từ tấm gương đó

Hãy nêu một tấm gương(trong lớp,trường,...)biết quan tâm,cảm thông chia sẻ với người khác mà em biết?Em học tập điều gì từ tấm gương đó.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
486
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một tấm gương trong lớp mà tôi biết là bạn tên là Minh. Minh luôn quan tâm và cảm thông với những người xung quanh, luôn sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ mọi người trong lớp.

Tôi học tập được rất nhiều từ tấm gương của Minh. Đầu tiên, tôi học được cách quan tâm và lắng nghe người khác. Minh luôn dành thời gian để lắng nghe những câu chuyện và chia sẻ của mọi người, và luôn đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và đồng cảm với họ. Tôi nhận thấy rằng việc quan tâm và lắng nghe không chỉ giúp tôi hiểu rõ hơn về người khác mà còn tạo ra một môi trường hòa đồng và ấm cúng trong lớp.

Thứ hai, tôi học được cách chia sẻ và giúp đỡ người khác. Minh luôn sẵn lòng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với những người cần giúp đỡ. Tôi nhận thấy rằng việc chia sẻ không chỉ giúp người khác mà còn giúp tôi củng cố và nâng cao kiến thức của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng học được tinh thần tựless và sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi bất kỳ điều kiện hay đền đáp nào.

Tấm gương của Minh đã truyền cảm hứng cho tôi và khuyến khích tôi trở thành một người quan tâm, cảm thông và sẵn lòng chia sẻ với người khác. Tôi tin rằng những phẩm chất này không chỉ giúp tôi xây dựng mối quan hệ tốt với người khác mà còn giúp tôi phát triển bản thân và trở thành một người có ích cho xã hội.
1
1
Tiến Dũng
22/10/2023 20:47:48
+5đ tặng
Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, làm nghề giao hàng). - người đã dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy ở Thanh Xuân. Anh Văn có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng bịt kín khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người. Em rất ngưỡng mộ anh Văn và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Vinh
22/10/2023 20:47:54
+4đ tặng
Tình bạn rất quan trọng trong cuộc sống. Một người bạn tốt sẽ giúp mỗi người cũng trở nên tốt đẹp hơn. Và Hoài An - bạn thân của em chính là một tấm gương tốt như vậy.

Hoài An rất xinh xắn và hiền lành. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc đen dài lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh.

Trong lớp, tính cách của Hoài An rất sôi nổi. Bạn rất chăm chỉ học tập và luôn đạt được kết quả cao. An chưa một lần phải nhận điểm kém, hay bị thầy cô giáo nhắc nhở về việc học tập. Môn học giỏi nhất của Hoài An là Toán. Các bạn trong lớp thường nhờ An giảng bài cho. Các hoạt động của lớp, bạn cũng rất hăng hái tham gia. Không chỉ vậy, Hoài An còn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp nhiều công việc. Khi thì trực nhận giúp bạn đến muộn, khi thì cho bạn mượn sách, khi thì thay mặt cả lớp trả lời bài cũ… Có một cô bạn học giỏi lại tốt bụng như vậy khiến em cảm thấy bản thân cần cố gắng hơn.
Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo