Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Một xạ thủ bắn lần lượt từng viên đạn vào một mục tiêu cho đến khi có viên đạn đầu tiên trúng mục tiêu thì dừng lại. Xác suất trúng mục tiêu của mỗi lần bắn là 0,8

Một xạ thủ bắn lần lượt từng viên đạn vào một mục tiêu cho đến khi có viên đạn đầu tiên trúng mục tiêu thì dừng lại. Xác suất trúng mục tiêu của mỗi lần bắn là 0,8. Tìm xác suất để xạ thủ dùng đến viên đạn thứ tư, biết rằng:
a. Xạ thủ có nhiều hơn 4 viên đạn
b. Xạ thủ có 4 viên đạn. giúp e vs ạ
0 trả lời
Hỏi chi tiết
351
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để giải bài toán này, ta sẽ sử dụng công thức xác suất hình học.

a. Để xạ thủ dùng đến viên đạn thứ tư, có nghĩa là trong 3 lần bắn đầu tiên, không có viên đạn nào trúng mục tiêu. Xác suất để không trúng mục tiêu trong mỗi lần bắn là 1 - 0,8 = 0,2. Vì các lần bắn là độc lập với nhau, nên xác suất để không trúng mục tiêu trong 3 lần bắn là (0,2)^3 = 0,008. Do đó, xác suất để xạ thủ dùng đến viên đạn thứ tư là 1 - 0,008 = 0,992.

b. Để xạ thủ có đúng 4 viên đạn, có nghĩa là trong 3 lần bắn đầu tiên, không có viên đạn nào trúng mục tiêu và lần bắn thứ tư trúng mục tiêu. Xác suất để không trúng mục tiêu trong 3 lần bắn là (0,2)^3 = 0,008. Xác suất để trúng mục tiêu trong lần bắn thứ tư là 0,8. Do đó, xác suất để xạ thủ có đúng 4 viên đạn là 0,008 * 0,8 = 0,0064.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Xác suất thống kê Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo