Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các bạn học sinh lớp 8B? b) Nếu là A, em sẽ thuyết phục G và các bạn trong lớp như thế nào?
Câu 1. (2 điểm)Hưởng ứng cuộc thi “Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam” do Đoàn trường tổ chức vào dịp 22/12, học sinh lớp 8B đã họp bàn về việc tham gia dự thi. Bạn A đưa ra kế hoạch dự thi với nội dung tìm hiểu biểu hiện về truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm thời kì phong kiến, bạn G lên tiếng phản đối vì cho rằng trong thời đại 4.0 hiện nay, không nên khơi gợi lại những truyền thống đã xưa cũ, nên tìm một truyền thống nào hợp thời hơn, một số bạn trong lớp đã đồng tình với ý kiến của bạn G. a) Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các bạn học sinh lớp 8B b) Nếu là A, em sẽ thuyết phục G và các bạn trong lớp như thế nào? Câu 2. (3 điểm)Theo UNESCO, một phần không nhỏ các mâu thuẫn, xung đột xảy ra trên thế giới có liên quan tới sự khác biệt về văn hoá. Thu hẹp khoảng cách khác biệt trong văn hoá là việc làm cấp thiết để hướng tới một thế giới an toàn, hòa bình và phát triển. Chính vì vậy, việc chấp nhận sự đa dạng về văn hoá sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự đối thoại giữa các quốc gia trên thế giới, tạo nền tảng để củng cố sự tôn trọng và hiểu biết và cùng phát triển với nhau. Em hãy phân tích để làm rõ ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trong nhận định trên. Câu 3. (2 điểm)Bạn Y đi học về, thấy nhà chưa quét, trong bếp bát đĩa chưa rửa, Y nghĩ cứ để đó khi nào mẹ đi làm về sẽ dọn, vì mình có nhiệm vụ quan trọng hơn là chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao cho bố mẹ vui lòng. a) Em có đồng tình với suy nghĩ của bạn Y không? Vì sao? b) Em hãy nêu ít nhất 2 việc cần làm để rèn luyện phẩm chất lao động cần cù, sáng tạo.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).