Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
26/10/2023 18:35:13

Bác Hồ đã tiếp thu văn hóa nhân loại bằng cách nào có đó giúp em hiểu thêm điều gì về Bác

bác Hồ đã tiếp thu văn hóa nhân loại bằng cách nào có đó giúp em hiểu thêm điều gì về bác
2 trả lời
Hỏi chi tiết
708
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bác Hồ đã tiếp thu văn hóa nhân loại thông qua việc học tập, nghiên cứu và tiếp xúc với các tư tưởng, tri thức và giá trị của các dân tộc trên thế giới. Bác Hồ đã đọc nhiều sách vở, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và triết học của các quốc gia khác nhau. Bác Hồ cũng đã giao lưu, trao đổi với các nhà lãnh đạo và nhà nghiên cứu quốc tế, từ đó tiếp thu và áp dụng những kiến thức mới vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam. Bác Hồ cũng đã đặt ra những nguyên tắc và giá trị nhân văn, như tôn trọng con người, công bằng, tự do và đoàn kết, từ đó giúp định hình và phát triển văn hóa Việt Nam theo hướng tiến bộ và phù hợp với tình hình quốc gia và thế giới.
2
0
Thành
26/10/2023 18:36:05
+5đ tặng
Bác Hồ, hay Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và thay đổi của Việt Nam. Ông không chỉ là một nhà lãnh đạo chính trị, mà còn là một nhà văn hóa và triết học. Bác Hồ đã tiếp thu văn hóa nhân loại bằng cách nghiên cứu, học hỏi và tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Ông đã đọc nhiều sách, tài liệu và tìm hiểu về các triết lý, tư tưởng và phong cách sống của các quốc gia khác. Bác Hồ cũng đã tiếp xúc và giao lưu với nhiều nhà văn, nhà nghiên cứu, và các nhà lãnh đạo quốc tế. Bác Hồ đã áp dụng và kết hợp những giá trị văn hóa nhân loại mà ông đã tiếp thu vào công cuộc xây dựng và phát triển Việt Nam. Ông đã đề cao tình yêu thương, đoàn kết, sự công bằng và tự do, và đặt nhân dân lên hàng đầu trong mọi quyết định và chính sách của mình. Bác Hồ cũng đã khuyến khích nhân dân Việt Nam tiếp thu và học hỏi từ các nền văn hóa khác nhau, để phát triển và làm giàu văn hóa Việt Nam. Ông đã khuyến khích việc học ngoại ngữ, đọc sách và tìm hiểu văn hóa của các quốc gia khác, nhằm mở rộng kiến thức và nhận thức của người dân.
Từ việc tiếp thu văn hóa nhân loại, bác Hồ đã giúp người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh, đồng thời cũng giúp họ phát triển tư duy, sáng tạo và có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống và xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hân Nguyễn
20/07 22:06:46
Bác Hồ, hay Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tiếp thu văn hóa nhân loại bằng cách tóm lược và chọn lọc các tinh hoa văn hóa của nhân loại, sau đó áp dụng vào điều kiện cụ thể của đất nước và dân tộc Việt Nam. Ông đã xác lập hệ tư tưởng sáng tạo, thống nhất bởi bốn tiểu hệ thống, trong đó có chủ nghĩa yêu nước và tình yêu con người. Bác Hồ đã tiếp thu nhiều dòng tư tưởng khác nhau như Nho giáo, Cơ đốc giáo, Phật giáo, Tôn Dật Tiên, Mác-Lênin, nhưng tư tưởng của ông là một hệ thống nhất quán, không lẫn lộn với bất kỳ nhà tư tưởng nào khác của dân tộc và nhân loại. Bác Hồ đã tích hợp những nhân tố tiến bộ, hợp lý từ di sản tư tưởng nhân loại và cải biến chúng phù hợp với truyền thống văn hoá dân tộc và nhu cầu đất nước để tạo ra cách làm riêng, không vay mượn nguyên xi một mô hình ngoại lai nào. Điều này cho thấy Bác Hồ đã tiếp thu và áp dụng tinh hoa văn hóa nhân loại một cách sáng tạo và linh hoạt, để góp phần tích cực nhất vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và cũng góp phần vào sự nghiệp của các dân tộc khác trên thế giới.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo