Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 8
27/10/2023 20:15:47
Giải bài có thưởng!

Tôn trọng sư đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau

Tôn trọng sư đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng. Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau :
a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có nền văn hóa khác nhau
b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a) Em đồng ý với nhận định rằng không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có nền văn hóa khác nhau. Mỗi nền văn hóa đều có giá trị và đóng góp riêng của nó vào sự phát triển của nhân loại. Mỗi dân tộc và nền văn hóa đều có những giá trị, quan niệm, truyền thống và tập tục độc đáo. Việc tôn trọng và đánh giá cao sự đa dạng này là cần thiết để xây dựng một thế giới hòa bình và phát triển bền vững.

b) Tuy nhiên, em không đồng ý với quan điểm rằng sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời. Việc sử dụng nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp có thể là một hình thức biểu đạt sự đa dạng văn hóa và sự tôn trọng đối với người khác. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều ngôn ngữ cũng có thể gây khó khăn trong việc hiểu và truyền đạt thông điệp một cách chính xác và hiệu quả. Đồng thời, việc sử dụng quá nhiều ngôn ngữ cũng có thể gây hiểu lầm và gây rối trong giao tiếp. Do đó, việc sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp không phải lúc nào cũng là thể hiện sự sành điệu và thức thời, mà còn phụ thuộc vào ngữ cảnh và mục đích giao tiếp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo