Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao cuộc cải cách ở Xiêm được xem là cuộc cách mạng dân chủ tư sản ( lãnh đạo, kết quả)

Cần gấp ạ !!!!
Tại sao cuộc cải cách ở Xiêm được xem là cuộc cách mạng dân chủ tư sản ( lãnh đạo, kết quả)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc cải cách ở Xiêm được xem là cuộc cách mạng dân chủ tư sản do lãnh đạo và kết quả của nó vì một số lý do sau:

1. Lãnh đạo: Cuộc cải cách ở Xiêm được lãnh đạo bởi Vua Rama IV (Mongkut) và Vua Rama V (Chulalongkorn). Cả hai vị vua này đã thực hiện những biện pháp cải cách quan trọng nhằm tạo ra một xã hội hiện đại và công bằng hơn. Họ đã thực hiện các biện pháp như cải cách hành chính, cải cách pháp luật, cải cách giáo dục và cải cách kinh tế.

2. Kết quả: Cuộc cải cách ở Xiêm đã mang lại những kết quả tích cực cho đất nước. Cải cách hành chính đã giúp tăng cường quyền lực của nhà vua và tạo ra một chính phủ hiệu quả hơn. Cải cách pháp luật đã đảm bảo công bằng và bình đẳng cho tất cả các công dân. Cải cách giáo dục đã nâng cao trình độ dân trí và tạo ra một lực lượng lao động có trình độ cao hơn. Cải cách kinh tế đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra cơ hội việc làm cho người dân.

Tổng cộng, cuộc cải cách ở Xiêm được xem là cuộc cách mạng dân chủ tư sản do lãnh đạo và kết quả tích cực mà nó mang lại cho đất nước.
1
0
Tạ Nguyên Đức
06/11/2023 17:19:43
+5đ tặng

Cải cách là một nhu cầu không thể thiếu được trong lịch sử của một dân tộc, nhằm đưa đất nước phát triển, thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, lạc hậu, lệ thuộc, thậm chí vong quốc, nô lệ.

Cách đây hơn hai thế kỷ, trước nguy cơ bành trướng và xâm lược của chủ nghĩa tư bản thực dân châu Âu nhằm tìm kiếm nguyên liệu, lao động và thị trường tiêu thụ, các nước châu Á đã có những phản ứng hết sức khác nhau. Trong khi phần lớn các nước, trong đó có Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của giai cấp thống trị và các lực lượng yêu nước đã tiến hành cuộc đấu tranh vũ trang nhằm bảo vệ chủ quyền dân tộc và đều đã bị thất bại, trở thành các thuộc địa hoặc phụ thuộc, thì một số nước, mà đại diện là Nhật Bản và Thái Lan đã thực hiện thành công công cuộc cải cách, giúp đất nước họ, không những phát triển, mà còn bảo vệ được chủ quyền và độc lập. Một câu hỏi được đặt ra là tại sao trong những điều kiện, bối cảnh, không gian, thời gian và thách thức tương tự, vương quốc Xiêm đã thực hiện thành công tư tưởng cải cách, trong khi những tư tưởng canh tân ở Việt Nam lại không được hiện thực hoá?

Mục đích chính của bài viết này là so sánh trào lưu cải cách ở Xiêm và Việt Nam cuối thế kỷ XIX – đầu thế kỷ XX nhằm tìm ra những nguyên nhân dẫn đến sự thành công của công cuộc cải cách ở Xiêm và những lý do khiến cho những đề nghị cải cách ở Việt Nam không được thực hiện. Vì thế, nghiên cứu sẽ không đi sâu vào việc tìm hiểu và trình bày về nội dung, tiến trình cũng như những kết quả của những xu hướng cải cách đó ở cả Xiêm và Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quân Vũ Minh
06/11/2023 17:19:51
+4đ tặng
Cuộc cải cách ở Xiêm được gọi là cuộc cách mạng dân chủ tư sản do giai cấp tư sản lãnh đạo, quần chúng nhân dân là động lực chính, nhằm đánh đổ chế độ phong kiến đã lỗi thời, giành dân chủ. Sau khi cách mạng thành công, giai cấp tư sản lập chế độ cộng hoà, nắm quyền thống trị thay cho giai cấp phong kiến

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo