Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết bài văn về suy nghĩ tích cực và tiêu cực

viết bài văn về suy nghĩ tích cực và tiêu cực.
(hoạt động trải nghiệm lớp 7, em đang cần gấp cảm ơn ạ). 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Suy nghĩ tích cực và tiêu cực là hai khía cạnh của tư duy con người. Chúng có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Suy nghĩ tích cực giúp chúng ta nhìn nhận mọi vấn đề từ một góc nhìn lạc quan, tìm ra giải pháp và cảm nhận niềm vui từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Trái lại, suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta nhìn thấy những khó khăn, thất bại và không tin tưởng vào khả năng của bản thân.

Suy nghĩ tích cực giúp chúng ta có tinh thần lạc quan và tự tin. Khi gặp phải khó khăn, chúng ta sẽ tìm cách vượt qua và không bỏ cuộc. Suy nghĩ tích cực cũng giúp chúng ta nhìn thấy những điểm tích cực trong bất kỳ tình huống nào. Thay vì tập trung vào những điều không tốt, chúng ta sẽ tìm cách tận hưởng những điều tốt đẹp xung quanh mình. Điều này giúp chúng ta có một tâm lý khỏe mạnh và tạo ra một cuộc sống hạnh phúc.

Ngược lại, suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta trở nên bi quan và thiếu tự tin. Chúng ta sẽ nhìn thấy những khó khăn và thất bại là không thể vượt qua. Điều này dẫn đến sự mất động lực và không có niềm tin vào khả năng của bản thân. Suy nghĩ tiêu cực cũng là nguyên nhân chính gây ra căng thẳng và stress trong cuộc sống. Khi chúng ta tập trung vào những điều không tốt, chúng ta sẽ cảm thấy buồn chán và mất hứng thú với cuộc sống.

Để có suy nghĩ tích cực, chúng ta cần rèn luyện tư duy và thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. Thay vì tập trung vào những điều không tốt, chúng ta hãy tìm cách nhìn nhận những điều tích cực và tìm ra giải pháp. Chúng ta cũng nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè và giáo viên để giúp chúng ta vượt qua những khó khăn. Hơn nữa, việc thực hiện các hoạt động thể chất, như tập thể dục, yoga, hoặc đi dạo cũng giúp giảm căng thẳng và tăng cường suy nghĩ tích cực.

Tóm lại, suy nghĩ tích cực và tiêu cực có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng ta. Suy nghĩ tích cực giúp chúng ta có tinh thần lạc quan và tự tin, trong khi suy nghĩ tiêu cực khiến chúng ta trở nên bi quan và thiếu tự tin. Để có suy nghĩ tích cực, chúng ta cần rèn luyện tư duy và thay đổi cách nhìn nhận vấn đề.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo