Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

So sánh sự nhiễm từ của sắt và thép

So sánh sự nhiễm từ của sắt và thép ? Nam châm điện là gì ? Cách làm tăng lực từ của nam châm điện ? Nêu ứng dungj của nam châm điện
Giúp_mìh_vs_ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự nhiễm từ của sắt và thép:

- Sắt có khả năng nhiễm từ cao hơn so với thép. Khi được tiếp xúc với một nam châm, sắt sẽ trở thành một nam châm tạm thời, có khả năng thu hút các vật chứa sắt khác. Trong khi đó, thép có khả năng nhiễm từ thấp hơn, do đó không có khả năng thu hút các vật chứa sắt.

Nam châm điện là một loại nam châm được tạo ra bằng cách sử dụng dòng điện chạy qua một cuộn dây dẫn. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây, nó tạo ra một trường từ xung quanh cuộn dây, tạo thành một nam châm điện.

Cách làm tăng lực từ của nam châm điện:

- Tăng dòng điện: Lực từ của nam châm điện tỉ lệ thuận với dòng điện chạy qua cuộn dây. Do đó, tăng dòng điện sẽ làm tăng lực từ của nam châm điện.

- Tăng số vòng cuộn dây: Lực từ của nam châm điện cũng tỉ lệ thuận với số vòng cuộn dây. Vì vậy, tăng số vòng cuộn dây sẽ làm tăng lực từ của nam châm điện.

Ứng dụng của nam châm điện:

- Nam châm điện được sử dụng trong các thiết bị điện tử như loa, micrô, đầu đọc/ghi đĩa cứng, đầu đọc/ghi đĩa CD/DVD để tạo ra âm thanh hoặc đọc/ghi dữ liệu.

- Nam châm điện cũng được sử dụng trong các thiết bị y tế như máy MRI (hình ảnh từ cộng hưởng từ) để tạo ra hình ảnh cắt lớp của cơ thể.

- Trong công nghiệp, nam châm điện được sử dụng trong các máy móc và thiết bị để tạo ra lực từ mạnh, như trong cẩu trục, máy kéo, máy nén khí, máy phát điện, vv.
1
1
Linhchann
10/12/2023 20:28:56
+5đ tặng
a)-Sắt và thép đều có khả năng làm tăng của ống dây có dòng điện. Sắt thì nhiễm từ mạnh hơn thép nhưng lại khử từ ngay. Thép thì nhiễm từ yếu hơn thép nhưng lại giữ lại từ tính lâu hơn. Vì lý do đó mà người ta dùng sắt để chế tạo nam châm điện còn đối với thép thì người ta dùng chế tạo nam châm vĩnh cửu.
-

Cuộn dây dẫn quấn quanh lõi sắt non có dòng điện chạy qua là một nam châm điện.
-Có thể làm tăng lực từ của nam châm điện tác dụng lên một vật bằng cách tăng cường độ dòng điện chạy qua các vòng dây hoặc tăng số vòng của ống dây. + Tăng cả cường độ dòng điện và số vòng dây quấn.
-Nam châm điện thường được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và tiêu dùng dưới dạng các ứng dụng như của nam châm vĩnh cửu. Có thể kể đến là động cơ điện, xe bán tải điện, micro, bộ cảm biến, loa phóng thanh, ống sóng đi du lịch, đồ trang sức,

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo