Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn khoảng 10 dòng phát biểu cảm nghĩ của em về 1 khổ thơ mà em thích trong khổ thơ " Về thăm mẹ"

 Đề bài ; Em hãy viết một đoạn văn khoảng 10 dòng phát biểu cảm nghĩ của em về 1 khỏ thơ mà em thích trong khổ thơ " Về thăm mẹ"
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong khổ thơ "Về thăm mẹ", có một khổ thơ mà em thích đặc biệt. Đó là khổ thơ thể hiện tình cảm sâu sắc của tác giả đối với mẹ. Đọc khổ thơ này, em cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương chân thành mà tác giả dành cho người mẹ của mình.

Khổ thơ này như một lời tâm sự, một lời chia sẻ của tác giả về những kỷ niệm, những kỷ vật mà mẹ đã để lại. Em cảm nhận được sự nhớ nhung, sự tiếc nuối trong từng câu thơ. Tác giả đã miêu tả một cách tinh tế những hình ảnh, những chi tiết nhỏ nhưng đầy ý nghĩa về mẹ. Điều này khiến em cảm thấy rất xúc động và đồng cảm với tác giả.

Khổ thơ này cũng thể hiện sự biết ơn và lòng tri ân của tác giả đối với mẹ. Tác giả nhìn lại quá khứ, nhìn lại những ngày tháng đã qua và nhận ra giá trị của mẹ trong cuộc đời mình. Em cảm nhận được sự chân thành, sự chân thật trong những dòng thơ này.

Khổ thơ "Về thăm mẹ" là một tác phẩm đầy cảm xúc và ý nghĩa. Nó đã khắc họa một cách tuyệt vời tình yêu thương của tác giả dành cho mẹ. Đọc khổ thơ này, em cảm nhận được tình mẫu tử, tình yêu thương chân thành và sự tri ân đáng kính đối với người mẹ.
0
0
ẨN DANH
10/12/2023 22:12:25
+5đ tặng
Đến với “Về thăm mẹ” của Đinh Nam Khương, người đọc sẽ cảm thấy thật xúc động. Nhân vật trữ tình trong bài thơ là người con trở về thăm mẹ vào một chiều mùa đông. Hình ảnh căn bếp chưa lên khói khiến người con biết được mẹ không có nhà. Một mình ngồi ngoài hiên nhà, trời bỗng nhiên đổ cơn mưa khiến cho nỗi nhớ thêm bủa vây. Mọi sự vật trong căn nhà đều lưu giữ hình bóng của mẹ. Từ chum tương đã được mẹ đậy cẩn thận. Chiếc nón, cái áo mà mẹ vẫn thường đội, thường mặc khi đi làm. Cả đàn gà mới nở, trái na trên cành đều do một tay mẹ chăm sóc chu đáo. Những sự vật quen thuộc, giản dị nhưng chúng ta cảm nhận được tình yêu thương. Ở hai câu thơ cuối cùng, người con đã bộc lộ trực tiếp tình cảm dành cho mẹ:“Nghẹn ngào thương mẹ nhiều hơn/Rưng rưng từ chuyện giản đơn thường ngày”. Tưởng chừng như chỉ là những chuyện giản đơn thường ngày nhưng lại khiến người con xúc động nghẹn ngào.Với “Về thăm mẹ”, Đinh Nam Khương đã giúp người đọc cảm nhận được tình cảm chân thành, thắm thiết. Có thể khẳng định, bài thơ là một trong những tác phẩm hay viết về người mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo