Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu các cấu trúc của quá trình giáo dục

Nêu các cấu trúc của quá trình giáo dục? Và cho từng ví dụ 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
104
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có nhiều cấu trúc khác nhau trong quá trình giáo dục, dưới đây là một số ví dụ về các cấu trúc này:

1. Cấu trúc học tập truyền thống: Đây là cấu trúc giáo dục phổ biến nhất, trong đó giáo viên truyền đạt kiến thức cho học sinh thông qua bài giảng và các hoạt động nhóm. Ví dụ: giảng bài, làm bài tập, thảo luận nhóm.

2. Cấu trúc học tập dựa trên dự án: Học sinh tham gia vào các dự án thực tế, trong đó họ áp dụng kiến thức và kỹ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tế. Ví dụ: xây dựng mô hình nhà cửa, tổ chức một sự kiện trong trường.

3. Cấu trúc học tập đảo ngược: Học sinh được đặt vào vai trò chủ động trong quá trình học tập, trong đó họ tự tìm hiểu và khám phá kiến thức. Ví dụ: học sinh tự nghiên cứu và thuyết trình về một chủ đề, tự học qua các tài liệu và tài nguyên trực tuyến.

4. Cấu trúc học tập hỗn hợp: Kết hợp giữa các phương pháp và cấu trúc khác nhau để tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phù hợp với nhu cầu của học sinh. Ví dụ: kết hợp giữa bài giảng truyền thống và hoạt động nhóm, kết hợp giữa dự án và thảo luận nhóm.
0
0
Bùi Thanh Mai
16/12/2023 18:27:04
+5đ tặng
Là chủ thể đóng vai trò chủ đạo trong hoạt động giáo dục. Hay nói cụ thể hơn nhà giáo dục là người điều khiển, điều chỉnh, định hướng và giúp đỡ người được giáo dục trong hoạt động giáo dục. Ví dụ như để giáo dục cho học sinh lòng yêu thiêng nhiên thì người giáo viên phải xác định được mình phải làm gì để giáo dục cho các em, hay nói cách khác là phải có định hướng. Và việc giáo dục không dừng lại ở việc có ý tưởng, có suy nghĩ. Vì nếu như người giáo viên có ý tưởng hay đến đâu, hiệu quả đến đâu mà không biết tổ chức nó thành những hoạt động thực tiễn để từng bước điều khiển sự hình thành ý thức, hành động và thói quen của học viên thì mãi mãi những ý tưởng đó chỉ nằm trong đầu giáo viên và nó không tác động gì đến học sinh. Không những thế, để có được lòng yêu thiêng nhiên học sinh phải trãi qua một quá trình dài từ nhận thức, thái độ đến hành vi, thói quen. Và hơn nữa có những học viên không có lòng yêu thiêng nhiên từ trước, nên việc đồng hành nâng đỡ và điều chỉnh của nhà giáo dục là điều rất quan trọng để các học viên có thể hình thành lòng yêu thiêng nhiên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư