Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn biểu cảm về người tốt

Viết bài văn biểu cảm về người tốt ( viết gia giấy thì càng tốt nhs)
giúp mik vs pls!
1 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người tốt là một nguồn cảm hứng và niềm tự hào cho xã hội. Họ là những người có tấm lòng lương thiện, sẵn lòng giúp đỡ người khác và luôn đặt lợi ích chung lên hàng đầu. Người tốt không chỉ là những người có thành tích xuất sắc trong công việc mà còn là những người có tình yêu thương và sự quan tâm đến mọi người xung quanh.

Người tốt luôn biết lắng nghe và chia sẻ. Họ không chỉ nghe người khác kể chuyện mà còn lắng nghe từ trái tim. Họ hiểu rằng một chút sự quan tâm và lắng nghe có thể làm thay đổi cuộc sống của người khác. Người tốt không chỉ chia sẻ niềm vui mà còn chia sẻ khó khăn và nỗi đau. Họ luôn sẵn lòng đứng về phía người khác trong những lúc khó khăn và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết.

Người tốt là những người có lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ không chỉ giúp đỡ trong những tình huống khẩn cấp mà còn luôn sẵn lòng đưa ra một bàn tay giúp đỡ khi cần thiết. Người tốt không chỉ giúp đỡ về vật chất mà còn giúp đỡ về tinh thần. Họ biết cách truyền động lực và khích lệ người khác để vượt qua khó khăn và tiếp tục phấn đấu.

Người tốt là những người có lòng trung thành và tôn trọng. Họ luôn giữ lời hứa và không bao giờ phản bội niềm tin của người khác. Người tốt không chỉ tôn trọng người lớn tuổi mà còn tôn trọng người trẻ tuổi và những người có hoàn cảnh khó khăn. Họ biết cách đối xử với mọi người một cách công bằng và đồng lòng.

Người tốt là nguồn động lực và sự cảm hứng cho xã hội. Họ là những người gương mẫu, là ngọn lửa sáng trong cuộc sống. Nhìn vào họ, chúng ta thấy hy vọng và niềm tin vào một thế giới tốt đẹp hơn. Họ là những người không ngừng cống hiến và làm việc vì mục tiêu cao cả hơn.

Trong cuộc sống này, chúng ta cần những người tốt để làm gương và hướng dẫn cho chúng ta. Hãy trân trọng và biết ơn những người tốt xung quanh mình, và hãy cố gắng trở thành một người tốt để góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
1
0
Little Wolf
15/12/2023 15:48:37
+5đ tặng

Một lần trong lễ chào cờ ở trường, em đã được nghe các thầy cô nêu lên một tấm gương người tốt việc tốt. Đó là một bạn học sinh trong trường em, bạn ấy đã có một hành động và nghĩa cử rất cao đẹp là: Nhặt được của rơi, trả người bị mất. Bạn học sinh ấy đã được thầy cô, các bạn cùng tất cả mọi người tuyên dương và có những phần thưởng xứng đáng. Và may mắn thay, em và bạn đó học chung câu lạc bộ trong trường. Một lần Lan (người bạn đó) đã kể lại cho em sự việc hôm đó mà bạn đã trải qua khi trả lại một khoản tiền lớn cho người bị mất. Việc làm tốt đó của Lan khiến em thực sự xúc động và bản thân em thấy mình cần phải học tập và phát huy về tính trung thực, ngay thẳng đó. Câu chuyện của Hoa như sau:

Đó là một buổi sáng thứ ba đẹp trời, nhưng thường lệ, Lan đến trường từ rất sớm. Đang thung thăng trên con đường tới trường quen thuộc ấy thì Lan phát hiện ra dưới gốc cây bàng bên vỉa hè có một chiếc ví da màu nâu. Lan định đi qua nhưng linh tính mách bảo ra sao mà Lan đã lại gần gốc bàng đó và nhặt chiếc ví da đó lên. Chiếc ví da rất dày và trông bên ngoài còn rất mới. Lan tò mò mở chiếc ví da ra vào không thể tin nổi vào mắt mình bởi trong ví có rất rất rất nhiều tiền. Lan thảng thốt và thắc mắc:

- Ví của ai đây nhỉ? Sao bên trong lại nhiều tiền như thế. Để xem bên trong này có tất cả bao nhiêu tiền nào.

Lan mở ví ra và đếm. Bên trong toàn là những tờ 100 nghìn, 200 nghìn, và nhiều hơn cả là 500 nghìn. Ngoài ra còn có một thẻ ngân hàng, và chứng minh thư. Nhìn chứng minh thư thì đó là của một người đàn ông trung tuổi. Lan đếm đi đếm lại thì tất cả trong chiếc ví đó có số tiền lên tới 30 triệu. Lan hoảng hốt vô cùng:

- Chắc chú ấy mới ra ngân hàng rút tiền về. Xong đi gấp quá nên làm rơi ví mà cũng không biết. Nhưng số tiền thực sự rất nhiều. Hay là mình lấy nhỉ, nhiều như vậy dư giả cho mình mua những thứ mình thích và mình cần. Vả lại cũng không ai biết là do mình lấy. Chỉ tại do số chú ấy không được may mắn thôi – Lan suy nghĩ rất nhiều

- Nhưng nếu mình lấy rồi mà chú kia đi tìm không thấy chắc sẽ buồn lắm. Số tiền nhiều như vậy cơ mà. Vả lại nhỡ đâu số tiền này chú ấy đang cần để giải quyết một việc gì rất cấp bách thì sao. Có thể như thế lắm, tại chú ấy mang theo tiền mặt bên mình nhiều như thế này cơ mà. Tốt nhất là mình không nên lấy, nên trả lại thì hơn. Dẫu mình có lấy thì sau này cũng sẽ không thấy thoải mái mà cắn rứt lương tâm. Vậy mình sẽ quyết định trả lại.

Nghĩ nào làm vậy. Lan lập tức mang chiếc ví da cùng số tiền đó tới đồn cảnh sát ở gần khu vực đó. Khi bước vào đồn cảnh sát thì Lan gặp một người đàn ông trung tuổi đang ở đó tìm đồ bị mất. Chú ấy nhìn thật quen. Phải rồi, đó chính là người đàn ông trong giấy chứng minh thư kia, chú ấy là chủ nhân của chiếc ví da cùng số tiền này. Người đàn ông khẩn hoảng:

- Làm ơn, anh cảnh sát hãy giúp tôi tìm lại chiếc ví đó. Trong đó có số tiền mà tôi cần phải dùng gấp. Làm ơn anh hãy giúp tôi với

- Anh yên tâm, tôi sẽ tìm giúp – Chú cảnh sát đáp.
Lan lại gần người đàn ông đó và đưa chiếc ví cho chú ấy:

- Đây là ví của chú ạ. Cháu mới nhặt được và tính mang tới đồn cảnh sát để tìm chủ nhân của nó. Chú yên tâm là cháu không lấy một đồng nào trong đây cả. Cháu trả lại cho chú nhé

Người đàn ông nhìn Lan với ánh mắt, ban đầu là sửng sốt, sau đó là đôi mắt biết ơn. Người đàn ông nắm lấy tay Lan, xúc động nói:

- Cảm ơn cháu. Cảm ơn cháu nhiều lắm !

Lan rời khỏi đồn cảnh sát với một tâm trạng rất ư là thoải mái và sảng khoái. Lan cảm nhận rõ trong lòng cảm giác lâng lâng vui sướng vì bản thân đã làm được một việc tốt và có ý nghĩa thực sự sâu sắc.

Qua câu chuyện của Lan, bản thân em càng rút ra được nhiều hơn những bài học quý giá về người tốt việc tốt. Đó là bài học về lòng trung thực, thật thà rất đáng trân trọng trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo