Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Việt đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ trên

"...Bão bùng thân bọc lấy thân,
   Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm.
   Thương nhau tre không ở riêng,
   Luỹ thành từ đó mà nên hỡi người.
   Chẳng may thân gãy cành rơi,
   Vẫn nguyên cái gốc truyền đời cho măng.
   Nòi tre đâu chịu mọc cong,
   Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường.
   Lưng trần phơi nắng phơi sương,
   Có manh áo cộc tre nhường cho con..."
            (Trích bài Tre Việt Nam, Nguyễn Duy)
Việt đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ trên?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
105
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Tre Việt Nam" của Nguyễn Duy mang đến cho em một cảm nhận về sự đoàn kết, tình yêu thương và sức mạnh của người Việt Nam. Bài thơ miêu tả hình ảnh tre, một biểu tượng của sự bền bỉ và kiên cường, được sử dụng để tượng trưng cho tình yêu thương và sự gắn kết giữa con người. Em cảm nhận được rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn, người Việt vẫn luôn đoàn kết, ôm tay nhau để vượt qua mọi khó khăn. Bài thơ cũng nhấn mạnh về sự truyền thống và di sản của người Việt, cho thấy dù có gãy cành, nhưng cái gốc vẫn còn truyền đời cho măng, tượng trưng cho sự bền bỉ và sự tồn tại của dân tộc. Em cảm nhận rằng bài thơ này là một lời kêu gọi để người Việt Nam luôn giữ vững tình yêu thương và đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và xây dựng một tương lai tốt đẹp.
1
1
Kim Anh
11/01 12:34:13
+5đ tặng
Cảm nghĩ của em: Nhà thơ đã tả tre trong bão bùng thử thách. Hàng loạt hình ảnh nhân hoá sống động, trữ tình, thân bọc lấy thân, tay ôm tay níu, thương nhau tre chẳng ở riêng. Lời thơ cô đọng, ý tưởng phong phú, đẹp đẽ, tình cảm hồn hậu, đậm đà. Tre cũng như người: Giàu tình thương, biết sẻ chia, lá lành đùm lá rách, đoàn kết tương thân tương ái. Tre là hình ảnh cộng đồng dân tộc. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Anh Liêm
11/01 12:38:25
+4đ tặng
cảm nghĩ :
Hình tượng cây tre trong hai câu thơ đã thể hiện, khắc họa hình ảnh người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó vì con. Đây cũng chính là điểm độc đáo đồng thời cũng chính là sự sáng tạo của nhà thơ. Mượn hình ảnh cây tre cùng thủ pháp nhân hóa, tác giả không chỉ khiến cây tre trở nên có hồn hơn, mang sắc thái như con người vừa ẩn hiện lấp ló đằng sau hình ảnh cây tre ấy chính là hình ảnh người mẹ lam lũ, chịu thương chịu khó, dãi dầm mưa nắm. Không quản ngại khó khăn để kiếm miếng cơm manh áo nuôi con. Qua đó, tác giả cũng thể hiện tình yêu bao la đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng.
0
0
Hungphotos
11/01 13:13:28
+3đ tặng
theo em em thấy đây là một bài văn rất hay và ý nghĩa.bài văn  này muốn nói về sự vất vả của người mẹ đối với người con.tác giả muốn nói với chúng ta rằng người mẹ đã rất vất vả để nuôi lớn , chăm sóc chúng ta."có manh áo cộc tre nhừng cho con ....." muốn nói lên rằng những gì tốt đẹp , người mẹ luôn luôn nhừng nhịn cho mình. nếu là em em sẽ chăm sóc mẹ thật tốt và học tập thật giỏi để mẹ yên lòng.
0
0
gọi to la emyeuu
11/01 17:41:41
+2đ tặng

Trong đoạn thơ này, tác giả sử dụng cách nói nhân hoá để nói về những phẩm chất tốt đẹp của tre: sự đùm bọc, đoàn kết. Nhân hoá ở đây nghĩa là gán cho tre những đặc tính của người: những thân tre bao bọc, che chở cho nhau; tay tre ôm núi nhau quấn quýt; họ hàng nhà tre sống quây quần, ấm cúng bên nhau…Cách nói nhân hoá làm cho cảnh vật trở nên sang động. Những cây tre như những sinh thể mang hồn người. Cách nói này giúp tác giả thể hiện được hai tầng nghĩa: vừa nói được những phẩm chất tốt đẹp của cây tre Việt Nam, vừa nói được những phẩm chất tốt đẹp, những truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo