Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích nguyên lý hoạt động của xung lượng góc?


giải thích nguyên lý hoạt động của xung lượng góc ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xung lượng góc là một thiết bị dùng để đo góc quay của một vật thể. Nguyên lý hoạt động của xung lượng góc dựa trên hiện tượng quang điện.

Xung lượng góc bao gồm một bộ cảm biến quang điện và một bộ điều khiển. Bộ cảm biến quang điện bao gồm một nguồn sáng (thường là một đèn LED) và một bộ thu (thường là một cặp photodiode). Khi vật thể quay, một bộ phận trên vật thể (thường là một đĩa có các khe hoặc các vạch) sẽ che phủ và làm thay đổi ánh sáng từ nguồn sáng đến bộ thu.

Khi ánh sáng từ nguồn sáng chiếu vào bộ thu, photodiode sẽ tạo ra một dòng điện tương ứng với mức ánh sáng nhận được. Bộ điều khiển sẽ đọc dòng điện này và chuyển đổi nó thành một tín hiệu số. Từ tín hiệu số này, bộ điều khiển tính toán góc quay của vật thể dựa trên số lượng khe hoặc vạch đã được che phủ.

Nguyên lý hoạt động của xung lượng góc dựa trên việc đo lượng ánh sáng nhận được bởi bộ thu khi vật thể quay. Khi vật thể quay, ánh sáng từ nguồn sáng sẽ bị che phủ bởi bộ phận trên vật thể, và điều này sẽ tạo ra một sự thay đổi trong dòng điện tạo ra bởi photodiode. Bằng cách đọc và xử lý dòng điện này, xung lượng góc có thể xác định góc quay của vật thể.
2
2
quangcuongg
12/01 16:34:43
+5đ tặng

Xung lượng góc, còn được gọi là quả cầu ánh sáng, là một hiện tượng trong quang học trong đó ánh sáng được tập trung vào một điểm sau khi đi qua một bề mặt phản xạ (thường là một gương cong) và gặp một điểm tập trung ở phía bên kia của bề mặt đó.

Nguyên lý hoạt động của xung lượng góc dựa trên quy luật phản xạ của ánh sáng. Khi ánh sáng rơi vào một bề mặt phẳng và phản xạ ra khỏi bề mặt đó, góc phản xạ bằng góc rơi, và cả hai góc này đều nằm trong một mặt phẳng với đường pháp tuyến của bề mặt.

Trong trường hợp xung lượng góc, bề mặt phản xạ là một phần của một hình cầu. Ánh sáng tới tại một điểm trên bề mặt này được phản xạ ra một điểm tập trung khác ở phía bên kia của hình cầu. Điều này tạo ra một hình ảnh phản chiếu thu nhỏ và đảo ngược so với vật thật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Uyen Trang
13/01 20:44:33
+4đ tặng

Nguyên lý hoạt động của xung lượng góc dựa trên quy luật phản xạ của ánh sáng. Khi ánh sáng rơi vào một bề mặt phẳng và phản xạ ra khỏi bề mặt đó, góc phản xạ bằng góc rơi, và cả hai góc này đều nằm trong một mặt phẳng với đường pháp tuyến của bề mặt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo