Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 6
15/01 11:57:19

Viết một đoạn văn tả khu vườn nhà em (khoảng 10 câu) trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh và nhân hoá

Viết một đoạn văn tả khu vườn nhà em (khoảng 10 câu) trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh và nhân hoá.
#Không chép mạng!#
Giúp mình với ạ
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khu vườn nhà em như một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên, nơi mà sắc màu và hương thơm hòa quyện tạo nên một bức tranh tươi sáng. Cây hoa như những nàng công chúa đang múa trong gió, với những cánh hoa tươi tắn và màu sắc đa dạng. Cỏ xanh mướt như một thảm cỏ mềm mại, mời gọi chúng ta bước chân vào thế giới thần tiên. Những cành cây cao vút như những ngọn tháp cổ kính, tạo nên một bức tranh hùng vĩ và tráng lệ. Chim hót líu lo trên cành cây, như những nhạc sĩ tài hoa đang trình diễn một bản tình ca thiên nhiên. Mặt trời chiếu sáng qua những kẽ lá, tạo nên những ánh sáng mờ ảo và tạo nên một không gian thần tiên. Khu vườn nhà em là nơi mà tôi có thể tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc, nơi mà tôi có thể trốn thoát khỏi cuộc sống ồn ào và bộn bề.
1
0
Hoàng Trang
15/01 13:01:08
+5đ tặng
   Nhà em có hai khu vườn rất rộng và đẹp.Khu vườn đầu tiên có hình vuông, với diện tích khoảng 15m2. Bà em chia ra làm bốn luống đất nhỏ để trồng bốn loại rau khác nhau. Nào là su hào, rau lang, rau bắp cải và rau cải thìa, bà em cũng để dành một luống nhỏ để trồng hành và rau mùi. Khu vườn thứ hai cũng có diện tích tương tự như vậy. Nhưng mẹ em không chia ra thành luống, mà mẹ em chia đều ra làm 4 ô. Mỗi ô, mẹ em trồng một loại hoa rất đa dạng. Nào là hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa trạng nguyên, hoa ngọc thảo. Mỗi khi hoa nở, làm cả khu vườn sáng rực và nhộn nhịp hơn bởi những nàng ong chàng bướm ghé thăm. Hằng ngày, em thường giúp bà và mẹ tưới nước cho chúng để chúng luôn trường tồn theo thời gian và tô điểm cho ngôi nhà em trở nên nhiều màu sắc và có sức sống hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trân cuti Bảo
15/01 15:49:23
+4đ tặng

Gia đình em có một khu vườn nhỏ . Tuy nhỏ nhưng có đủ thứ cây . Trước tiên phải kể đến là những loài hoa . Nàng hồng đỏ , cô hoa lan , chị cảm tú cả ba chị mỗi chị một luống  dọc theo đường đi vào vườn trông đều mơn mởn và xinh xắn lắm . Xung quanh vườn là những bác cây ăn quả : bác mít Thái với những trái múi ngọt ngào ; anh na dai đương ra hoa ; bà chuối mít buồng nặng trĩu . Trung tâm vườn là những luống rau xanh mơn mởn : nào là rau diếp thơm ; nào rau riếp giòn , rồi lại súp lơ , cải bắp ... đủ thứ rau.   Đây là một khu vườn đáng mơ ước của nhiều gia đình . Ngày ngày , em đều tươi nước , bắt sâu chăm bón thật kĩ để rau và hoa phát triển tốt  .Hoa này em sẽ dành tặng mẹ , tặng cô  nhân các ngày kỉ niệm. Nhưng hoa có đẹp mấy cũng chẳng bằng những bông hoa điểm mười của em được  . Còn rau đương nhiên sẽ trở thành những món ngon dưới bàn tay của em . Dù chỉ là một mảnh vườn nhưng lại mang đến biến bao hạnh phúc .

Nhân hoá : 

+Nàng hồng đỏ , cô hoa lan , chị cảm tú cả ba chị mỗi chị một luống  dọc theo đường đi vào vườn trông đều mơn mởn và xinh xắn lắm

+ Xung quanh vườn là những bác cây ăn quả : bác mít Thái với những trái múi ngọt ngào ; anh na dai đương ra hoa ; bà chuối mít buồng nặng trĩu .

So sánh :

+Nhưng hoa có đẹp mấy cũng chẳng bằng những bông hoa điểm mười của em được

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Toán học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo