Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em hãy làm rõ ý nghĩa của việc kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đối với quá trình phát triển của mỗi dân tộc?

1, em hay lam ro y nghia cua viec ke thua va phat huy truyen thong tot dep doi voi qua trinh phat trien cua moi dan toc?
2, Chúng ta làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
3, trong lúc to chuc sinh nhật cho bạn S bước sang tuổi 15 tại một nhà hàng, bạn H đã gọi chủ quán mang ra một két bia để các bạn học cùng lớp uống cho khí thế. bạn X hưởng ứng bất bật ngay một số chai bia giót ra cốc mời các bạn. Bạn X lấy trong cặp ra khoe với các bạn vừa mua được một điếu thuốc lá điện tử xịn trông giống như một chiếc bút với hình thức bắt mắt. Bạn X nói tớ đã hút thử thấy không ảnh hưởng đến sức khỏe mùi thuốc rất thơm và hấp dẫn mời các bạn thử hút để cảm nhận thế nào nhé. Một số bạn góp ý mình đang là học sinh lớp 9 không nên uống bia và hút thuốc lá điện tử nhưng bạn H và bạn X cho rằng chỉ sử dụng một chút trong buổi sinh nhật bạn S để tạo không khí vui vẻ sẽ không ảnh hưởng gì.
a,  em nhận xét gì về hành vi của bạn H và bạn X trong tình huống trên
b,Nếu là một người bạn tham dự buổi sinh nhật S, em sẽ ứng xử như thế nào cho phù hợp
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
67
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp đối với quá trình phát triển của mỗi dân tộc là rất quan trọng. Truyền thống là những giá trị văn hóa, tư tưởng, phẩm chất và những kinh nghiệm tích lũy của một dân tộc qua nhiều thế hệ. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp giúp tăng cường nhận thức về bản sắc dân tộc, gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa, tư tưởng, phẩm chất đặc trưng của dân tộc. Đồng thời, nó còn giúp tạo nên sự đoàn kết, tình yêu quê hương và lòng tự hào về dân tộc.

2. Để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chúng ta có thể thực hiện các biện pháp sau:
- Nắm vững và hiểu rõ về truyền thống của dân tộc thông qua việc học tập, nghiên cứu và tìm hiểu.
- Gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa, tư tưởng, phẩm chất đặc trưng của dân tộc thông qua việc thực hành, truyền đạt và truyền dạy cho thế hệ sau.
- Tham gia và đóng góp vào các hoạt động văn hóa, xã hội của dân tộc như lễ hội, trò chơi truyền thống, hội thảo, triển lãm, v.v.
- Xây dựng và duy trì các tổ chức, câu lạc bộ, nhóm người có cùng quan điểm và mục tiêu để thực hiện các hoạt động liên quan đến kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

3. a. Hành vi của bạn H và bạn X trong tình huống trên không phù hợp. Bạn X không nên khoe với bạn bè về việc hút thuốc lá điện tử, đặc biệt là khi đang ở trong một buổi sinh nhật. Bạn H cũng không nên khuyến khích bạn X và các bạn khác uống bia và hút thuốc lá điện tử, đặc biệt là khi các bạn đều là học sinh lớp 9 và chưa đủ tuổi hợp pháp để tiếp xúc với những loại đồ uống và thuốc lá này.

b. Nếu là một người bạn tham dự buổi sinh nhật S, em nên từ chối lời mời uống bia và hút thuốc lá điện tử của bạn H và bạn X. Em có thể giải thích rõ ràng rằng em không muốn tham gia vào những hoạt động không phù hợp với độ tuổi và không tốt cho sức khỏe. Em có thể đề nghị các hoạt động khác để tạo không khí vui vẻ và ý nghĩa trong buổi sinh nhật.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo