Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhà nước Văn Lang ra đời vào thế kỉ nào

nhà nước Văn Lang ra đời vào thế kỉ nào. Hãy kể về lịch sử của nhà nước Văn Lang từ thế kỉ 7 TCN đến năm 1 CN
1 trả lời
Hỏi chi tiết
46
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhà nước Văn Lang được xem là quốc gia đầu tiên của người Việt, được lập vào thế kỉ 7 TCN. Văn Lang được xem là một trong những quốc gia cổ xưa nhất của Việt Nam, với truyền thống văn hóa và lịch sử lâu đời.

Theo truyền thống, nhà nước Văn Lang được lập bởi vua Hùng Vương đầu tiên, người được coi là tổ tiên của dân tộc Việt Nam. Vua Hùng Vương đã xây dựng nên một hệ thống chính trị, xã hội và văn hóa phong phú, đặt nền móng cho sự phát triển của đất nước.

Trong suốt thời kỳ từ thế kỉ 7 TCN đến năm 1 CN, nhà nước Văn Lang đã trải qua nhiều thăng trầm và biến cố. Văn Lang đã phải đối mặt với sự xâm lược của các nước láng giềng và các cuộc chiến tranh nội bộ. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì và sáng suốt của các vua Hùng Vương và nhân dân, Văn Lang đã vượt qua những khó khăn để duy trì và phát triển.

Nhà nước Văn Lang đã tồn tại cho đến thời kỳ của vua An Dương Vương, người đã xây dựng thành cổ Cổ Loa và thống nhất các bộ tộc trong vùng. Tuy nhiên, sau khi bị xâm lược bởi quân Trung Hoa, nhà nước Văn Lang đã suy tàn và cuối cùng tan rã vào năm 1 CN.

Mặc dù đã không còn tồn tại, nhà nước Văn Lang vẫn được coi là nền móng của dân tộc Việt Nam, với những giá trị văn hóa và truyền thống sâu sắc, góp phần vào việc hình thành và phát triển của đất nước.
2
0
Bảo Trần
03/03 20:09:16
+5đ tặng
Vào khoảng thế kỷ VII trước công nguyên (2879 TCN), trên cơ sở phát triển rực rỡ của văn hóa Đông Sơn, nhà nước cổ đại đầu tiên ở Việt Nam là nhà nước Văn Lang ra đời , với kinh đô Phong Châu (Việt Trì, Phú Thọ ngày nay) ra đời.

Đến khoảng thế kỷ III trước Công nguyên (258 TCN), nhà nước Văn Lang ngày càng suy yếu, nhân thời cơ đó Thục Phán An Dương Vương đã thống nhất cư dân u Việt và Lạc Việt lập ra nhà nước Âu Lạc, đóng đô ở Cổ Loa (Hà Nội). Do đó, dân gian quan niệm rằng nước Văn Lang đời trong thời kỳ của các vị vua Hùng cách ngày nay khoảng hơn 4000 năm văn hiến.Theo Đại Việt sử ký toàn thư của sử gia Ngô Sĩ Liên viết ở thế kỷ 15, Lạc Long Quân (theo truyền thuyết là cháu 5 đời của Thần Nông) cùng vợ là u Cơ (con gái Đế Lai) sinh được 100 người con trai; 50 người theo cha về bờ Biển Đông, 50 người theo mẹ về núi và suy tôn người con cả lên làm vua lấy hiệu là Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang, đóng đô ở Bạch Hạc - Phú Thọ.Vào khoảng cuối thời Hồng Bàng, theo Đại Việt Sử Ký Toàn Thư (ĐVSKTT) và Đại Việt Sử Ký, vì vua Thục nhiều lần đánh Văn Lang, nhưng vì quân mạnh, ai cũng đánh thua nên vua Hùng ngày càng chủ quan, không lo chuyện triều chính, quân sự. Trong cung ngày ngày chỉ đơn giản là uống rượu và tiệc tùng cho vui. Năm 258 TCN, cháu vua Thục Phán ra đánh, vua còn đang say thì quân Thục tiến đến vua nhảy xuống giếng tự tử, quân sĩ đầu hàng. Thục Vương tiếp quản đất nước, thống nhất và thành lập nước u Lạc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo