Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 6
09/03 19:42:02

Các nguy hiểm có thể xãy ra nếu đánh mất thông tin cá nhân

Các nguy hiểm có thể xãy ra nếu đánh mất thông tin cá nhân

 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

  • Rủi ro mất quyền riêng tư: Thông tin cá nhân của bạn có thể bị lộ ra ngoài và bị sử dụng một cách không đúng đắn.

  • Nguy cơ bị lừa đảo: Kẻ xấu có thể sử dụng thông tin cá nhân của bạn để thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận.

  • Nguy cơ bị hack tài khoản: Nếu thông tin cá nhân của bạn bị đánh cắp, tài khoản của bạn trên các trang web, ứng dụng có thể bị hack.

  • Nguy cơ mất tiền: Nếu thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng của bạn bị lộ ra ngoài, có thể dẫn đến việc mất tiền từ tài khoản của bạn.

  • Nguy cơ bị theo dõi: Thông tin cá nhân của bạn có thể được sử dụng để theo dõi hoạt động của bạn trên mạng, gây ra sự phiền toái và lo lắng.

1
1
Nguyên
09/03 19:43:37
+5đ tặng
Việc đánh mất thông tin cá nhân có thể gây ra nhiều nguy hiểm và hậu quả nghiêm trọng, bao gồm:

1.Rủi ro về lừa đảo và gian 

2. Đánh cắp danh tính

3.Mất quyền kiểm soát
4. Sự tổn thương tâm lý
5. Tiềm ẩn sự đe dọa

6. Mất danh tiếng

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Châu
09/03 19:44:31
+4đ tặng
Tiếp xúc với bạn xấu trên mạng xã hội

Nhiều người già, trẻ em ngày nay được tiếp xúc với mạng xã hội cũng như các phần mềm nhắn tin. Lợi ích của việc này là giúp mọi người tăng tính kết nối. Nhưng ngược lại, đây cũng là môi trường để tiếp cận nạn nhân, thực hiện hành vi xấu.

Với công nghệ giả danh deepfake ngày càng phát triển, kẻ xấu còn có thể giả làm người thân, bạn bè, sau đó kết bạn và nói chuyện hàng ngày. Khi đã có sự tin tưởng, chúng có thể khai thác thông tin từ nạn nhân, chẳng hạn đề nghị mở camera để quan sát xung quanh, hỏi thông tin gia đình, địa chỉ nhà hay dụ dỗ cài phần mềm độc hại, tiết lộ các thông tin cá nhân khác.

Đăng thông tin nhạy cảm lên mạng xã hội

Một số người dùng sử dụng mạng xã hội nhưng chưa biết cách bảo vệ thông tin khi đưa lên các nền tảng này. Dẫn đến việc trẻ em có thể đăng nhiều thông tin tưởng như vô hại như các chuyến bay đi chơi của gia đình kèm theo thời gian di chuyển, mã vé... Lúc này kẻ xấu có thể nắm được lịch trình, hoặc thậm chí tìm ra các thông tin của bố mẹ.

 
1
0
manh
09/03 19:44:37
+3đ tặng
Nếu bạn đánh mất thông tin cá nhân, có một số nguy hiểm tiềm tàng có thể xảy ra:

Rò rỉ thông tin cá nhân: Nếu thông tin cá nhân của bạn rơi vào tay sai, như tin tặc hoặc kẻ xấu, họ có thể sử dụng thông tin đó để gian lận, lừa đảo hoặc thực hiện các hoạt động bất hợp pháp. Điều này có thể dẫn đến mất tiền, mất tài sản hoặc hậu quả nghiêm trọng cho danh tiếng và sự riêng tư của bạn.

Gian lận tài khoản: Kẻ tấn công có thể sử dụng thông tin cá nhân của bạn để truy cập vào các tài khoản trực tuyến của bạn, bao gồm tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội và tài khoản email. Khi họ có quyền truy cập vào các tài khoản này, họ có thể đổi mật khẩu, lấy thông tin nhạy cảm hoặc thực hiện các hành động độc hại.

Kết hợp thông tin: Kẻ xấu có thể thu thập thông tin cá nhân từ nhiều nguồn khác nhau và kết hợp chúng lại để tạo ra một hồ sơ đầy đủ về bạn. Hồ sơ này có thể được sử dụng để thực hiện các hình thức tấn công như xâm nhập vào quyền riêng tư, lừa đảo hoặc theo dõi hoạt động của bạn.
0
0
tên là tên
09/03 21:58:10
+2đ tặng
1. Rủi ro bị lừa đảo và mạo danh: Kẻ xấu có thể sử dụng thông tin cá nhân của bạn để thực hiện các hành vi lừa đảo, mạo danh hoặc truy cập trái phép vào tài khoản của bạn.
2. Mất tiền và tài sản: Nếu thông tin cá nhân của bạn bị đánh cắp, kẻ xấu có thể sử dụng nó để truy cập vào tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc thông tin tài sản khác của bạn.
3. Ảnh hưởng đến danh tiếng: Nếu thông tin cá nhân của bạn bị lộ ra và sử dụng để thực hiện các hành vi không đúng đắn, điều này có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của bạn.
4. Mất quyền kiểm soát thông tin: Khi thông tin cá nhân của bạn bị đánh cắp, bạn có thể mất quyền kiểm soát và quản lý thông tin cá nhân của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo