Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích tại sao vải tự nhiên an toàn và thân thiện với môi trường

giải thích tại sao vải tự nhiên an toàn và thân thiện với môi trường
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vải tự nhiên được làm từ các nguồn nguyên liệu tự nhiên như bông, lanh, len, tơ, v.v. Điều này giúp giảm thiểu sự sử dụng các hóa chất độc hại và các chất phụ gia trong quá trình sản xuất, giúp bảo vệ sức khỏe của người lao động và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Ngoài ra, vải tự nhiên thường có khả năng phân hủy tự nhiên hơn so với vải tổng hợp, giúp giảm thiểu lượng rác thải và ô nhiễm môi trường. Việc sử dụng vải tự nhiên cũng giúp hỗ trợ người sản xuất vải tự nhiên, đồng thời tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành công nghiệp dệt may. Do đó, vải tự nhiên được coi là lựa chọn an toàn và thân thiện với môi trường hơn so với vải tổng hợp.
2
1
Thanhh Hằng
12/03 18:20:13
+5đ tặng
Theo em, loại vải sợi thân thiện với môi trường là vải sợi vì được làm từ chất liệu tự nhiên tơ sen, lá dừa, vỏ cam

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Chou
12/03 18:20:43
+4đ tặng
Mặc dù có nhiều loại vải được dệt từ những nguyên liệu thiên nhiên nhưng trong quá trình dệt, con người sử dụng thêm những chất hoá học khác nhằm tạo độ bền hoặc giúp vải có khả năng bám màu nhuộm tốt, những chất hoá học này không được xử lý tốt trước khi thải ra bên ngoài môi trường, gây ô nhiễm không khí và nguồn nước.

Và những loại vải được dệt từ những nguyên liệu tổng hợp sau khi con người không sử dụng nữa, chúng sẽ trờ thành những đống rác lớn không có khả năng tự phân huỷ. Việc chậm hoặc không phân huỷ sẽ làm cho môi trường phải hứng chịu thêm một lượng rác thải lớn, sinh ra những chất gây ô nhiễm cho bầu không khí.

Vai linen than thien voi moi truong
Bên cạnh đó để trồng được những loại cây nhằm thu hoạch để sơ chế lấy sợi, phục vụ quá quá trình dệt vải, không ít các loại thuốc trừ sâu hay tăng trưởng đã được sử dụng nhằm giúp duy trì và phát triển cho cây trồng. Những loại thuốc này cũng đã dần dần ngấm vào đất và gây nên những tác động xấu làm ô nhiễm đất và tiếp đến đó là nguồn nước.

Sự tàn phá nặng nề mà ngành thời trang mang đến cho môi trường nói chung và với các loại vải nói riêng ngày càng một nghiêm trọng, chính vì lý do này mà hiện nay mọi người đang có xu hướng chuyển qua sử dụng những loại vải thân thiện và gần gũi với môi trường hơn. Tuy nhiên số lượng vải này vẫn đang rất ít.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Công nghệ Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo