Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
12/03 20:15:58
Giải bài có thưởng!

Bài văn nghị luận 500 chữ về Tình yêu thương con người

Bài văn nghị luận 500 chữ về Tình yêu thương con người.
Làm theo bố cục sau :
Mở bài : Nêu được vấn đề cần nghị luận
Thân bài : - Giải thích : Bản lĩnh là gì ?
- Biểu hiện của bản lĩnh
- Vai trò, ý nghĩa của bản lĩnh
- Bàn luận mở rộng vấn đề
- Bài học nhận thức hành động
Kết bài : Tóm lực lại vấn đề đã làm
0 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình yêu thương con người là một giá trị cốt lõi của xã hội, là nền tảng để xây dựng một cộng đồng văn minh, hòa bình và phát triển. Bản lĩnh là yếu tố quan trọng giúp con người thể hiện tình yêu thương này.

Bản lĩnh không chỉ đơn thuần là sự dũng cảm hay can đảm trước khó khăn, mà còn là khả năng hiểu và chia sẻ tình yêu thương với mọi người xung quanh. Biểu hiện của bản lĩnh không chỉ là những hành động lớn lao, mà còn là những cử chỉ nhỏ nhặt, những lời nói ý nghĩa, những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa.

Vai trò và ý nghĩa của bản lĩnh trong tình yêu thương con người là không thể phủ nhận. Bản lĩnh giúp con người tự tin, kiên định và quyết tâm trong việc hỗ trợ, chia sẻ và yêu thương mọi người xung quanh. Bản lĩnh cũng giúp con người vượt qua những khó khăn, thách thức để lan tỏa tình yêu thương và sẻ chia đến mọi người.

Bàn luận mở rộng vấn đề, chúng ta cần nhận thức rằng tình yêu thương con người không chỉ là trách nhiệm của một cá nhân hay một nhóm nhỏ, mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta cần hành động cùng nhau, chia sẻ yêu thương và hỗ trợ nhau để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và phát triển.

Bài học nhận thức hành động từ vấn đề này là chúng ta cần nhìn nhận và trân trọng tình yêu thương con người, cần hành động bản lĩnh để lan tỏa yêu thương và sẻ chia đến mọi người xung quanh.

Tóm lại, tình yêu thương con người là giá trị quý báu mà chúng ta cần trân trọng và lan tỏa. Bản lĩnh là yếu tố quan trọng giúp chúng ta thể hiện tình yêu thương này và xây dựng một cộng đồng đoàn kết, hòa bình và phát triển.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo