Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cách tách muối và cát (hoặc nước muối)

Cách tách muối và cát ( hoặc nước muối )
Cách tách rượu và nước
Cách tách tinh dầu và nước
2 trả lời
Hỏi chi tiết
104
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Cách tách muối và cát (hoặc nước muối):
- Để tách muối và cát, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc. Đầu tiên, hãy đổ hỗn hợp muối và cát vào một bình nước. Sau đó, sử dụng một cái lọc để lọc hỗn hợp này. Muối sẽ tan trong nước, còn cát sẽ còn lại trên lọc.

2. Cách tách rượu và nước:
- Để tách rượu và nước, bạn có thể sử dụng phương pháp cô đặc. Đầu tiên, hãy đổ hỗn hợp rượu và nước vào một bình và đun sôi. Rượu sẽ bay hơi trước do nhiệt độ sôi thấp hơn so với nước. Sau đó, bạn có thể thu rượu bằng cách đặt một nắp lên bình và đặt một ống dẫn từ nắp xuống một bình lạnh để làm ngưng tụ hơi rượu.

3. Cách tách tinh dầu và nước:
- Để tách tinh dầu và nước, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc hoặc phương pháp đun sôi. Nếu sử dụng phương pháp lọc, hãy đổ hỗn hợp tinh dầu và nước vào một bình và sử dụng lọc để tách hai chất này. Nếu sử dụng phương pháp đun sôi, hãy đun sôi hỗn hợp tinh dầu và nước. Tinh dầu sẽ bay hơi trước do có nhiệt độ sôi thấp hơn so với nước. Sau đó, bạn có thể thu tinh dầu bằng cách ngưng tụ hơi tinh dầu.
0
0
Minh Hòa
12/03 21:26:05
+5đ tặng
1. Cách tách muối và cát (hoặc nước):   - Phương pháp đơn giản để tách muối và cát là sử dụng phương pháp lọc. Ta có thể đổ hỗn hợp muối và cát vào một cái lọc và đổ nước vào đó. Nước sẽ chảy qua lọc để tách ra khỏi cát, tạo ra dung dịch muối trong nước. Sau đó, ta có thể đun sôi dung dịch này để chưng cất nước và thu lại muối.
2. Cách tách rượu và nước:   - Một phương pháp hiệu quả để tách rượu và nước là sử dụng phương pháp chưng cất. Khi đun sôi hỗn hợp rượu và nước, rượu sẽ chuyển từ trạng thái lỏng sang hơi ở nhiệt độ thấp hơn so với nước. Hơi rượu sau đó được thu lại và làm nguội để tổng hợp lại thành rượu lỏng.
3. Cách tách tinh dầu và nước:   - Một phương pháp phổ biến để tách tinh dầu và nước là sử dụng phương pháp lọc và chưng cất. Trước tiên, ta có thể sử dụng phương pháp lọc để tách tinh dầu ra khỏi nước. Sau đó, ta có thể sử dụng phương pháp chưng cất để tách tinh dầu từ dung dịch đã được lọc. Tinh dầu có thể có nhiệt độ sôi khác biệt so với nước, cho phép chúng ta tách chúng ra bằng cách thu hơi và làm nguội để thu lại tinh dầu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
14
3
Thợ Săn Anh Hùng
12/03 21:26:10
+4đ tặng
Hòa tan hỗn hợp muối ăn và cát vào nước, muối ăn tan trong nước tạo dung dịch muối,cát không tan trong nước ta lọc cát ra khỏi dung dịch được dung dịch nước muối, đem cô cạn nước muối thu được muối.


Để tách rượu ra khỏi nước, ta có thể sử dụng phương pháp chưng cất phân đoạn. Đun hỗn hợp trong bình chưng cất thì hơi rượu sẽ bay hơi trước vì nhiệt độ sôi của rượu nhỏ hơn nước (nhiệt độ sôi của nước là 100oC 100 o C ), hơi rượu được dẫn qua ống sinh hàn để chuyển thành lỏng.
 
Thợ Săn Anh Hùng
like và chấm điểm nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo