Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

A là người quen của chị C qua nhiều lần đến chơi đồng thời thấy chị C có hộp trang điểm nhiều đồ trang sức có giá trị

A là người quen của chị C qua nhiều lần đến chơi đồng thời thấy chị C có hộp trang điểm nhiều đồ trang sức có giá trị. Ngày 20/5/2022 vào lúc nửa đêm A rủ B vào nhà chị C trộm cắp tài sản. A đứng ngoài canh gác và tiếp nhận tài sản, có động tính thì báo cho B, còn B trèo tường vào nhà thực hiện việc trộm cắp. Khi đang cầm tài sản chuẩn bị ra khỏi nhà thì bị chị C phát hiện hai bên giằng co hộp trang sức vừa lấy trộm được, vì có sức khỏe B đẩy chị C ngã để lấy hộp trang sức và bỏ chạy. Khi đang trèo tường để ra ngoài thì chị C hô cứu. Do thấy có người chạy ra B đã vội vứt hộp trang sức ra ngoài, còn A sau khi lấy được hộp trang sức B vứt ra, biết bị lộ đã bỏ chạy cùng hộp trang sức. Sau khi vụ việc xảy ra A, B đã bị bắt.
1.Hành vi của B gây thiệt hại sức khoẻ cho chị C phải điều trị hết 25 triệu đồng. Tài sản trong hộp trang sức bị mất trị giá 90 triệu đồng.
Hành vi trên của A, B có vi phạm pháp luật dân sự không?
2. Xác định trách nhiệm dân sự của A và B trong tình huống trên (nếu có) thuộc loại nào: là trách nhiệm theo hợp đồng hay trách nhiệm ngoài hợp đồng. A, B có nghĩa vụ liên đới hay riêng rẽ.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Hành vi của B đã vi phạm pháp luật dân sự về hành vi trộm cắp và gây thiệt hại cho sức khỏe và tài sản của chị C. Hành vi của A cũng vi phạm pháp luật về việc tiếp nhận tài sản trộm cắp và tham gia vào việc trộm cắp.

2. Trách nhiệm dân sự của A và B trong trường hợp này thuộc loại trách nhiệm ngoài hợp đồng vì hành vi của họ vi phạm pháp luật. A và B sẽ chịu trách nhiệm liên đới với nhau đối với thiệt hại gây ra cho chị C, bao gồm cả chi phí điều trị sức khỏe và giá trị của tài sản bị mất. Điều này có nghĩa là chị C có quyền yêu cầu A và B bồi thường thiệt hại mà họ gây ra một cách chung chung, không phân biệt trách nhiệm riêng rẽ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo