Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
03/05 20:48:23

Em hãy giải thích hiện tượng ngày đêm trên trái đất và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mặt trời mọc phía đông lặn phía tây

Em hãy giair thích hiện tượng ngày đêm trên trái đất và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mặt trời mọc phía đông lặn phía tây
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
96
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày đêm trên trái đất xảy ra do sự quay tròn của trái đất quanh trục của nó. Trái đất quay quanh trục của mình một lần trong vòng 24 giờ, tạo ra hiện tượng ngày đêm. Khi một bên của trái đất được chiếu sáng bởi mặt trời, đó là ban ngày. Khi bên kia của trái đất không nhìn thấy mặt trời, đó là ban đêm.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mặt trời mọc phía đông và lặn phía tây là do trái đất quay quanh trục của mình theo hướng từ phía tây sang phía đông. Khi mặt trời mọc, nó xuất hiện ở phía đông vì trái đất đang quay theo hướng đó. Khi mặt trời lặn, nó biến mất ở phía tây vì trái đất tiếp tục quay và mặt trời không còn nằm trong tầm nhìn của chúng ta.
1
1
Thắng đz
03/05 20:49:10
+5đ tặng
 Hình khối cầu của Trái Đất luôn được chiếu sáng một nửa sinh ra ngày và đêm. - Khi Trái Đất quay, góc nghiêng giữa Mặt Trời và Trái Đất dần lớn lên. Đồng thời , nó tự quay quanh trục theo hướng từ Tây sang Đông, do đó ta có cảm giác Mặt Trời mọc từ thấp lên cao, mọc ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Tiến Nam Nguyễn
03/05 20:49:33
+4đ tặng
ngày đêm trên trái đất xảy ra do sự quay tròn của trái đất quanh trục của mình. Trong khi trái đất quay, một phần của nó được chiếu sáng bởi mặt trời trong khi phần còn lại ở trong bóng tối, tạo ra sự phân chia giữa ngày và đêm. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mặt trời mọc ở phía đông và lặn ở phía tây là do trái đất quay từ phía đông sang phía tây. Sự xoay này tạo ra ấn tượng rằng mặt trời mọc từ phía đông khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên một vùng đất và lặn ở phía tây khi mặt trời dần chìm dưới chân trời ở phía tây/.
0
1
+3đ tặng
Hình khối cầu của Trái Đất luôn được chiếu sáng một nửa sinh ra ngày và đêm. - Khi Trái Đất quay, góc nghiêng giữa Mặt Trời và Trái Đất dần lớn lên. Đồng thời , nó tự quay quanh trục theo hướng từ Tây sang Đông, do đó ta có cảm giác Mặt Trời mọc từ thấp lên cao, mọc ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây.
1
0
Erling Haaland
03/05 20:52:38
+2đ tặng

 Hình khối cầu của Trái Đất luôn được chiếu sáng một nửa sinh ra ngày và đêm. - Khi Trái Đất quay, góc nghiêng giữa Mặt Trời và Trái Đất dần lớn lên. Đồng thời , nó tự quay quanh trục theo hướng từ Tây sang Đông, do đó ta có cảm giác Mặt Trời mọc từ thấp lên cao, mọc ở đằng Đông và lặn ở đằng Tây.
nhâtnh2168

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo