Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 7
05/05 09:33:42

Trình bày vai trò của nước, các chất dinh dưỡng (4 nhóm) đối với cơ thể sinh vật

Câu 1: Trình bày vai trò của nước, các chất dinh dưỡng (4 nhóm) đối với cơ thể sinh vật?

Câu 2:

a, Thế nào là sinh sản vô tính, hữu tính ở sinh vật?

b, Nêu hình các thức sinh sản vô tính, hữu tính ở thực vật, động vật?

c, Vai trò của sinh sản vô tính, hữu tính?

Câu 3: Em hãy nêu các ứng dụng về tính cảm biến của thực vật trong thực tiễn.

Câu 4: Em hãy nêu ít nhất các ứng dụng về tập tính của động vật trong thực tiễn.

Câu 5: Sinh sản vô tính, hữu tính được ứng dụng vào thực tiễn như thế nào?

Câu 6:

a. Trình bày các ứng dụng của sinh trưởng và phát triển ở thực vật, động vật trong thực tiễn. Cho ví dụ

b. Vì sao phải trồng cây đúng mùa vụ?

c. Vì sao trong chăn nuôi cần tiêm phòng đầy đủ cho gia súc, gia cầm?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 1: Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống của sinh vật bằng cách tham gia vào các quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, trao đổi chất và duy trì nhiệt độ cơ thể. Các chất dinh dưỡng, bao gồm protein, carbohydrate, lipid và vitamin, cung cấp năng lượng và các chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể sinh vật.



Câu 2:


a. Sinh sản vô tính là quá trình sinh sản mà không cần sự kết hợp của tinh trùng và trứng, trong khi sinh sản hữu tính là quá trình sinh sản mà yêu cầu sự kết hợp của tinh trùng và trứng.


b. Sinh sản vô tính ở thực vật bao gồm phân tán, cắt cành, cấy chồi, cấy hạt. Sinh sản vô tính ở động vật bao gồm phân đôi, phân tán, phân bào, phân hóa.


c. Sinh sản vô tính giúp sinh vật tăng cường số lượng mà không cần sự kết hợp của cá thể khác, trong khi sinh sản hữu tính tạo ra sự đa dạng gen và giúp sinh vật thích nghi với môi trường.



Câu 3: Thực vật có thể được sử dụng làm cảm biến để giám sát môi trường, đo lượng khí CO2, độ ẩm, nhiệt độ và các chất dinh dưỡng trong đất. Các ứng dụng khác bao gồm việc sử dụng thực vật để xử lý nước thải, làm môi trường sống cho các loài động vật khác.



Câu 4: Các ứng dụng của tập tính của động vật bao gồm việc sử dụng sức mạnh của động vật để làm việc nặng, sử dụng lông, da, thịt của động vật làm nguồn thực phẩm và nguyên liệu sản xuất, sử dụng động vật làm thú cưng hoặc trong nghiên cứu khoa học.



Câu 5: Sinh sản vô tính và hữu tính được ứng dụng trong việc tạo ra giống cây trồng, giống động vật, trong việc duy trì và phát triển các loài quý hiếm, trong nghiên cứu gen và y học.



Câu 6:


a. Sinh trưởng và phát triển ở thực vật giúp tạo ra thực phẩm, dược phẩm, nguyên liệu cho công nghiệp. Ở động vật, sinh trưởng và phát triển giúp tạo ra thịt, sữa, lông, da, sản phẩm từ động vật.


b. Trồng cây đúng mùa vụ giúp tăng năng suất, chất lượng và giảm rủi ro do thời tiết, dịch bệnh.


c. Tiêm phòng đầy đủ giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe và tăng năng suất trong chăn nuôi.

1
2
Hoàng Hiệp
05/05 09:34:06
+5đ tặng

1 Nước giúp cho nhiệt độ cơ thể không bị nóng quá mức khi nhiệt độ bên ngoài môi trường tăng cao. - Tạo ra nước bọt: Là thành phần chính của nước bọt, nước có vai trò làm mềm thức ăn và giữ cho miệng khỏe mạnh. - Hấp thụ tốt các chất dinh dưỡngNước giúp hòa tan các chất dinh dưỡng vitamin, khoáng chất từ thức ăn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Thanhh Hằng
05/05 09:35:02
+4đ tặng
Sinh sản là quá trình tạo ra những cá thể mới, bảo đảm sự phát triển liên tục của loài. Có hai kiểu sinh sản, đó là sinh sản vô tính và sinh sản hữu tính.
 
   - Sinh sản vô tính ở thực vật là hình thức sinh sản không có sự hợp nhất của giao tử đực và giao tử cái, con cái giống nhau và giống cây mẹ.
 
   * Các hình thức sinh sản vô tính ở thực vật :
 
   - Sinh sản bằng bào tử : có ở rêu, dương xỉ.
 
   - Sinh sản sinh dưỡng : là hình thức sinh sản bằng các bộ phận sinh dưỡng của cây (thân, rễ, lá….). Hình thức sinh sản này có ở khoai tây, chuối, tre, khoai lang, cỏ tranh,…
 
   - Nhân giống vô tính : về bản chất, đây là hình thức sinh sản sinh dưỡng nhân tạo. Hình thức sinh sản này bao gồm ghép chồi, cành ; giâm cành ; chiết cành và nuôi cấy tế bào/mô thực vật. Trong đó, nuôi cấy tế bào/mô thực vật là mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.
1
1
Châu
05/05 09:35:03
+3đ tặng

Sinh sản vô tính

Sinh sản hữu tính

 

Khái niệm

Sinh sản vô tính là sự sinh ra cơ thể mới mà k kèm theo sự kết hợp tinh trùng và trứng. Ở đa số các động vật sinh sản vô tính, sinh sản dựa hoàn toàn và nguyên phân.

Sinh sản hữu tính là sự kết hợp giao tử đơn bội hình thành tế bào lưỡng bội, hợp tử. Con vật phát triển từ hợp tử đến lượt mk lại tạo giao tử qua giảm phân.
   * Các hình thức sinh sản vô tính ở thực vật :

   - Sinh sản bằng bào tử : có ở rêu, dương xỉ.

   - Sinh sản sinh dưỡng : là hình thức sinh sản bằng các bộ phận sinh dưỡng của cây (thân, rễ, lá….). Hình thức sinh sản này có ở khoai tây, chuối, tre, khoai lang, cỏ tranh,…

   - Nhân giống vô tính : về bản chất, đây là hình thức sinh sản sinh dưỡng nhân tạo. Hình thức sinh sản này bao gồm ghép chồi, cành ; giâm cành ; chiết cành và nuôi cấy tế bào/mô thực vật. Trong đó, nuôi cấy tế bào/mô thực vật là mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.

   * Vai trò :

   - Đối với đời sống thực vật, sinh sản giúp cho sự tồn tại và phát triển của loài trong điều kiện số lượng cá thể ít và môi trường sống ổn định.

   - Đối với con người, sinh sản vô tính giúp duy trì và nhân nhanh các giống quý hiếm, có phẩm chất tốt đồng thời rút ngắn thời gian sinh trưởng của cây con, khiến cây trồng mau cho thu hoạch.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo