Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 6
06/05 05:50:55

Kể về hoạt động thiện nguyện, cộng đồng em từng tham  gia

kể về hoạt động thiện nguyện, cộng đồng em từng tham  gia
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trong những hoạt động thiện nguyện mà tôi từng tham gia là chương trình "Chia sẻ yêu thương" dành cho trẻ em khuyết tật. Chương trình được tổ chức bởi một nhóm tình nguyện viên và tổ chức từ thiện địa phương.

Trong chương trình, chúng tôi đã tổ chức các buổi giao lưu, vui chơi và học tập cho các em nhỏ. Chúng tôi cũng đã tổ chức các hoạt động nghệ thuật như vẽ tranh, làm đồ handmade để khuyến khích sự sáng tạo và phát triển tư duy cho các em.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng sống và tư vấn giáo dục cho các em và gia đình. Chúng tôi cũng đã tổ chức các hoạt động gây quỹ để hỗ trợ các em trong việc điều trị và học tập.

Tham gia vào chương trình này, tôi đã học được rất nhiều về sự kiên nhẫn, tình yêu thương và sự chia sẻ. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có cơ hội được chia sẻ yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là một trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ trong cuộc đời của tôi.
0
0
Huy Bùi
06/05 08:32:20
+5đ tặng

Một trong những hoạt động thiện nguyện và cộng đồng mà em từng tham gia là chương trình "Ngày Hội Tình Thương" được tổ chức tại trường em. Chương trình này nhằm mục đích giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng bằng cách cung cấp quần áo, thực phẩm và đồ dùng học tập cho các em học sinh. Trước ngày diễn ra chương trình, em cùng các bạn trong lớp đã tự tay chuẩn bị các phần quà, sắp xếp đồ dùng và trang trí không gian để tạo nên một ngày hội ấm áp và ý nghĩa. Trong suốt buổi sự kiện, em đã cùng các bạn tham gia phát quà, chia sẻ niềm vui và tình thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia vào chương trình này, em đã cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có cơ hội giúp đỡ những người cần sự chia sẻ và sẻ chia. Đồng thời, em cũng nhận ra tầm quan trọng của việc lan tỏa tinh thần đồng lòng, đoàn kết trong cộng đồng để xây dựng một xã hội văn minh, nhân văn hơn.
...

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bao Khanh Mon
18/06 20:10:15

Câu ca dao "Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn" đã luôn nhắc nhở em phải yêu thương và giúp đỡ người khác. Mới đây lớp em với sự hướng dẫn của cô giáo đã tham gia hoạt động tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn xã.

Sáng chủ nhật tuần trước, vào một ngày mùa đông khá lạnh, lớp em đã bắt đầu hoạt động từ thiện. Chúng em cùng cô giáo mang theo rất nhiều thùng cát tông, những bọc quần áo được gói cẩn thận. Để đảm bảo an toàn giao thông, em cùng các bạn được bố mẹ chở bằng xe máy đến điểm từ thiện. Chiếc xe tải có thùng đằng sau chở các thùng sách và quần áo.

Tới ủy ban xã, lớp được chia thành từng nhóm nhỏ. Cùng với phụ huynh, chúng em đến nhà của các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phải đi và gặp những hoàn cảnh khó khăn, em mới cảm thấy cuộc sống của mình còn may mắn và hạnh phúc, đầy đủ hơn rất nhiều. Có bạn vì nhà nghèo nên không có tiền mua sách giáo khoa, em đã tặng bạn những bộ sách giáo khoa để bạn học tập tốt hơn. Có bạn thì giữa mùa đông vẫn chỉ mặc chiếc áo gió mỏng manh, đôi chân không có tất đi đã lạnh cóng tím tái. Em cảm thấy rất ái ngại, liền tặng cho bạn những chiếc áo bông, áo phao ấm, những đôi tất dày và cả chiếc khăn ấm quàng cổ.

Được tặng những món quà thiết thực cho các bạn, em cảm thấy vui nhưng cũng buồn và nặng lòng không ít. Các bạn cùng trang lứa như em nhưng hoàn cảnh và số phận lại khác biệt đến thế. Em cảm thấy rất khâm phục trước nghị lực vươn lên trong cuộc sống và sự cố gắng, hiếu học của các bạn. Dù có khó khăn vẫn luôn chăm chỉ học hành, không sao nhãng.

Đối với em hoạt động từ thiện lần này thực sự rất ý nghĩa. Những việc em làm tuy nhỏ bé nhưng đó là cả tấm lòng và tình cảm của em, hi vọng điều đó sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho các bạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo