Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 9
10/05 20:04:42

Em hãy nêu nguyên nhân và hậu quả do ô nhiễm không khí ô nhiễm vô hóa chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học ô nhiễm do chất phóng xạ vi sinh vật

Em hãy nêu nguyên nhân và hậu quả do ô nhiễm không khí ô nhiễm vô hóa chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học ô nhiễm do chất phóng xạ vi sinh vật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyên nhân của ô nhiễm không khí do chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học là do việc sử dụng quá mức các loại hóa chất này trong nông nghiệp và công nghiệp. Khi được phun ra môi trường, các chất này có thể bay hơi và trở thành các hạt nhỏ trong không khí, gây ô nhiễm không khí.

Hậu quả của ô nhiễm không khí do chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học là ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và động vật, gây ra các vấn đề về hô hấp, dị ứng, và các bệnh về da. Ngoài ra, ô nhiễm không khí cũng gây ra tác động tiêu cực đến môi trường, làm suy giảm chất lượng đất và nước.

Còn với ô nhiễm do chất phóng xạ và vi sinh vật, nguyên nhân chủ yếu là do việc xả thải không đúng cách từ các nhà máy hạt nhân, phòng thí nghiệm hay các cơ sở sản xuất hóa chất. Hậu quả của ô nhiễm này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và động vật, gây ra các bệnh ung thư, di truyền và các vấn đề về sinh sản. Ngoài ra, ô nhiễm từ chất phóng xạ cũng có thể gây ra các thảm họa môi trường nghiêm trọng, như ô nhiễm nước và đất, và ảnh hưởng đến hệ sinh thái.
0
0
Ngọc Hân
10/05 20:08:38
+5đ tặng
- Nguyên nhân của ô nhiễm không khí do chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học là do việc sử dụng quá mức các loại hóa chất này trong nông nghiệp và công nghiệp. Khi được phun ra môi trường, các chất này có thể bay hơi và trở thành các hạt nhỏ trong không khí, gây ô nhiễm không khí.
- Hậu quả của ô nhiễm không khí do chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học là ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và động vật, gây ra các vấn đề về hô hấp, dị ứng, và các bệnh về da. Ngoài ra, ô nhiễm không khí cũng gây ra tác động tiêu cực đến môi trường, làm suy giảm chất lượng đất và nước.
- Ô nhiễm do chất phóng xạ và vi sinh vật, nguyên nhân chủ yếu là do việc xả thải không đúng cách từ các nhà máy hạt nhân, phòng thí nghiệm hay các cơ sở sản xuất hóa chất. Hậu quả của ô nhiễm này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và động vật, gây ra các bệnh ung thư, di truyền và các vấn đề về sinh sản. Ngoài ra, ô nhiễm từ chất phóng xạ cũng có thể gây ra các thảm họa môi trường nghiêm trọng, như ô nhiễm nước và đất, và ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
+ Nguyên nhân: Sử dụng chất bảo vệ thực vật và chất độc hóa học trong nông nghiệp.
+ Hậu quả: Gây ô nhiễm không khí khi các chất này bay hơi hoặc phun ra môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, động vật và môi trường tự nhiên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo