Em chưa lên đhọc nhưng xin nêu ý kiến nha
Các biểu hiện:
+ Biết lắng nghe hs trình bày ý muốn, nguyện vọng của mình, không nên ngắt lời học sinh:
Làm vậy để học sinh cảm thấy được tôn trọng và biết rằng ý kiến của mình được lắng nghe, cân nhắc thật sự.
Ví dụ: học sinh đặt câu hỏi hơi kì cục thì vẫn nên đợi hỏi hết chứ không nên cắt ngang để chỉ ra điểm vô lý.
+ Biết thể hiện các phản ứng biểu cảm của mình một cách chân thành với học sinh
Để học sinh thấy cảm thấy thoải mái và gần gũi với mình hơn, đồng thời học được cách tôn trọng các cảm xúc của người khác.
+ Không dùng từ ngữ, xúc phạm đến nhân cách học sinh
+ Tránh những hành vi bộc phát, ngẫu nhiên khi tiếp xúc với học sinh
1 là để tránh học sinh sẽ học theo những hành động tương tự khi tương tác với bạn bè/người thân. Có thể mình chỉ bộc phát những học sinh học theo có thể áp dụng hành động xấu đó khi tức giận, lặp đi lặp lại thành thói quen luôn. 2 là nếu làm vậy rất dễ sẽ khiến học sinh cảm thấy không được tôn trọng và mất niềm tin với mình.
+ Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, không lôi thôi, luộm thuộm
Để học sinh biết nên ăn mặc như nào là thể hiện sự tôn trọng với người khác.
+ Tôn trọng nhân cách học sinh chính là tôn trọng nhân cách của mình
Này em thua dù nghe khá hay;)