Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tài chính tiền tệ - Đại học
27/06 23:26:43

Đúng hay Sai? Giải thích

Đúng hay Sai? Giải thích
 
1- Nếu tăng chi phí giao dịch của một loại tài sản đó thì sẽ làm tài sản đó kém lỏng hơn?
 
2- Nếu NHTW tăng khối lượng cho vay chiết khấu thì lượng tiền cơ sở giảm.
 
3- Khi một đồng tiền tăng giá trị so với các đồng tiền khác thì hàng hóa của nước phát hành đồng tiền đó trở nên đắt đỏ hơn khi xuất khẩu sang nước khác.
 
4- Nếu đồng USD mất giá so với đồng franc của Thụy Sỹ thì sô cô la của Thụy Sỹ sẽ rẻ hơn trên thị trường Mỹ.
 
5- Cầu về hàng hóa nhập khẩu của một quốc gia tăng sẽ làm cho đồng tiền của quốc gia đó tăng giá trong dài hạn trong khi cầu về hàng hóa xuất khẩu của một quốc gia tăng sẽ làm cho đồng tiền quốc gia đó giảm.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. **Đúng**. Giải thích: Tính lỏng của một tài sản phản ánh khả năng chuyển đổi nhanh chóng thành tiền mặt mà không mất giá trị đáng kể. Khi chi phí giao dịch của một loại tài sản tăng, việc mua bán tài sản đó trở nên tốn kém hơn, làm giảm tính lỏng của tài sản.

2. **Sai**. Giải thích: Khi Ngân hàng Trung ương (NHTW) tăng khối lượng cho vay chiết khấu, tức là cung cấp thêm tiền cho các ngân hàng thương mại, điều này sẽ làm tăng lượng tiền cơ sở (monetary base) vì các ngân hàng thương mại có thêm tiền để cho vay và lưu thông trong nền kinh tế.

3. **Đúng**. Giải thích: Khi một đồng tiền tăng giá trị so với các đồng tiền khác, hàng hóa của nước phát hành đồng tiền đó trở nên đắt đỏ hơn đối với người tiêu dùng ở các nước khác. Điều này là do người tiêu dùng ở các nước khác phải chi nhiều tiền hơn để mua cùng một lượng hàng hóa.

4. **Sai**. Giải thích: Nếu đồng USD mất giá so với đồng franc của Thụy Sỹ, điều này có nghĩa là người Mỹ sẽ phải chi nhiều USD hơn để mua cùng một lượng sô cô la của Thụy Sỹ. Do đó, sô cô la của Thụy Sỹ sẽ trở nên đắt đỏ hơn trên thị trường Mỹ.

5. **Sai**. Giải thích: Khi cầu về hàng hóa nhập khẩu của một quốc gia tăng, điều này thường làm tăng nhu cầu về ngoại tệ để thanh toán cho hàng hóa nhập khẩu, dẫn đến việc đồng tiền của quốc gia đó có thể giảm giá. Ngược lại, khi cầu về hàng hóa xuất khẩu của một quốc gia tăng, điều này làm tăng nhu cầu về đồng tiền của quốc gia đó để thanh toán cho hàng hóa xuất khẩu, dẫn đến việc đồng tiền của quốc gia đó có thể tăng giá.
1
0
the flat
28/06 05:40:00
+5đ tặng
1- Sai: Tăng chi phí giao dịch của một loại tài sản không nhất thiết làm cho tài sản đó kém lỏng hơn. Chi phí giao dịch có thể ảnh hưởng đến sự thanh khoản của tài sản, nhưng không nhất thiết làm cho tài sản trở nên kém lỏng.
2- Sai: Nếu Ngân hàng tăng khối lượng cho vay chiết khấu, lượng tiền cơ sở sẽ tăng chứ không giảm. Việc tăng khối lượng cho vay chiết khấu sẽ tạo ra thêm tiền trong hệ thống tài chính.
4- Đúng: Nếu đồng USD mất giá so với đồng franc của Thụy Sỹ, tức là đồng franc của Thụy Sỹ tăng giá trị so với đồng USD. Khi đó, sô cô la của Thụy Sỹ sẽ rẻ hơn trên thị trường Mỹ, vì đồng franc mạnh hơn đồng USD, giúp giảm giá thành nhập khẩu của sô cô la từ Thụy Sỹ vào Mỹ.
5- Đúng: Nếu cầu về hàng hóa nhập khẩu của một quốc gia tăng, điều này có thể tạo ra nhu cầu tăng về đồng tiền của quốc gia đó để thực hiện thanh toán cho hàng hóa nhập khẩu. Do đó, đồng tiền của quốc gia đó có thể tăng giá trong dài hạn. Ngược lại, nếu cầu về hàng hóa xuất khẩu của một quốc gia tăng, điều này có thể tạo ra cung tăng về đồng tiền của quốc gia đó, dẫn đến giảm giá trị của đồng tiền quốc gia đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Hiển
28/06 10:27:17
+4đ tặng

1- Sai: Tăng chi phí giao dịch không nhất thiết làm tài sản trở nên kém lỏng hơn. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nhu cầu, cung, và tính thanh khoản của tài sản đó.

2- Sai: Nếu NHTW tăng khối lượng cho vay chiết khấu thì lượng tiền cơ sở tăng chứ không giảm.

3- Sai: Khi một đồng tiền tăng giá trị so với các đồng tiền khác, hàng hóa của nước phát hành đồng tiền đó trở nên rẻ hơn khi xuất khẩu sang nước khác.

4- Sai: Nếu đồng USD mất giá so với đồng franc của Thụy Sỹ, thì sô cô la của Thụy Sỹ sẽ trở nên đắt đỏ hơn trên thị trường Mỹ.

5- Sai: Cầu về hàng hóa nhập khẩu của một quốc gia tăng có thể làm cho đồng tiền của quốc gia đó giảm trong dài hạn, trong khi cầu về hàng hóa xuất khẩu của một quốc gia tăng có thể làm cho đồng tiền quốc gia đó tăng giá. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo