LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho trước các quãng trên khuông nhạc dưới đây. Hãy thành lập các quãng trùng âm (ghi rõ tên gác cặp quãng trùng âm)

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Câu 2. Cho trước các quãng trên khuông nhạc dưới đây. Hãy thành lập các
quãng trùng âm (ghi rõ tên gác cặp quãng trùng âm).
Câu 3. Hãy xác định tên giọng gốc của đoạn nhạc, dịch giọng đoạn nhạc sang
giọng Dur:
2 trả lời
Hỏi chi tiết
130
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Câu 2: Thành lập các quãng trùng âm

1. **Quãng 2 thứ (C-D♭)**:
- Quãng trùng âm: Quãng 2 thứ (C-D♭) trùng âm với quãng 1 tăng (C-C#).

2. **Quãng 3 trưởng (C-E)**:
- Quãng trùng âm: Quãng 3 trưởng (C-E) trùng âm với quãng 4 giảm (C-F♭).

3. **Quãng 4 đúng (C-F)**:
- Quãng trùng âm: Quãng 4 đúng (C-F) trùng âm với quãng 5 giảm (C-G♭).

4. **Quãng 5 đúng (C-G)**:
- Quãng trùng âm: Quãng 5 đúng (C-G) trùng âm với quãng 4 tăng (C-F#).

5. **Quãng 6 trưởng (C-A)**:
- Quãng trùng âm: Quãng 6 trưởng (C-A) trùng âm với quãng 7 giảm (C-B♭♭).

6. **Quãng 7 thứ (C-B♭)**:
- Quãng trùng âm: Quãng 7 thứ (C-B♭) trùng âm với quãng 8 giảm (C-C♭).

### Câu 3: Xác định tên giọng gốc và dịch giọng đoạn nhạc sang giọng Dur

1. **Xác định tên giọng gốc**:
- Đoạn nhạc gốc có dấu hóa là một dấu giáng (B♭), do đó giọng gốc là giọng F trưởng (F Major) hoặc D thứ (D minor). Dựa vào các nốt nhạc trong đoạn, giọng gốc là D thứ (D minor).

2. **Dịch giọng đoạn nhạc sang giọng Dur**:
- Để dịch đoạn nhạc từ giọng D thứ (D minor) sang giọng F trưởng (F Major), ta cần thay đổi các nốt nhạc theo giọng F trưởng.
- Giọng F trưởng có các nốt: F, G, A, B♭, C, D, E.
- Chuyển đổi các nốt trong đoạn nhạc gốc sang các nốt tương ứng trong giọng F trưởng.

Đoạn nhạc sau khi dịch giọng sẽ như sau:

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
```

```
F - G - A - B♭ - C - D - E - F
1
0
Phạm Thảo Minh
10/07 21:26:50
+5đ tặng
Câu 1:
 là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn đạt cảm xúc của người hát hoặc người nghe. Các yếu tố chính của nó là cao độ (điều chỉnh giai điệu), nhịp điệu (và các khái niệm liên quan của nó: nhịp độ, tốc độ), âm điệu, và những phẩm chất âm thanh của âm sắc và kết cấu bản nhạc.
Câu 2:

1. Quãng:  Hãy lấy các nốt nhạc sắp theo thứ tự : Do – Re – Mi – Fa – Sol –La – Si – Do ( kết bằng Do cho trọn 8 nốt).  Từ Do đến Re là quãng 2, Do đến Mi là quãng 3, Do – Fa (q 4) , Do – Sol (q 5) v.v… Nói chung thì quãng là khoảng cách giữa 2 nốt nhạc.  Có nhiều loại quãng : trưởng , thứ, tăng, giảm, tùy thuộc vào khoảng cách giữa 2 nốt này.  Ðể đo khoảng cách thì cần dùng đơn vị gọi là  “nửa cung”

1.1.1. Quãng đúng
Là các quãng 4,5,8 được cấu tạo như sau:
quãng 4: có 2 cung và 1/2 cung
quãng 5: có 3 cung và 1/2 cung
quãng 8: có 5 cung và 1/2 cung và 1/2 cung

Ví dụ:
Đô và Fa là một quãng 4 đúng. Vì giữa Đô và Fa có 2 cung (Đô-Rê, Rê-Mi) và 1/2 cung (Mi-Fa)
Đô và Đố là một quãng 8 đúng. Vì giữa Đô và Đố có 5 cung (Đô-Rê, Rê-Mi, Fa-Sol, Sol-La, La-Si) và hai 1/2 cung (Mi-Fa, Si-Đô)

1.1.2. Quãng trưởng
Là các quãng 2,3,6,7 được cấu tạo như sau:
quãng 2: có 1 cung
quãng 3: có 2 cung
quãng 6: có 4 cung và 1/2 cung
quãng 7: có 5 cung và 1/2 cung

1.1.3. Quãng thứ
Là quãng trưởng trừ đi 1/2 cung
quãng 2: có 1/2 cung
quãng 3: có 1 cung và 1/2 cung
quãng 6: có 3 cung và 1/2 cung và 1/2 cung
quãng 7: có 4 cung và 1/2 cung và 1/2 cung

Từ đó sinh ra hợp âm 7 (quãng 7 thứ) và hợp âm 7maj (quãng 7 trưởng)

1.1.4. Tính chất các quãng
Quãng 2: có tính chất là quãng nghịch (dù là trưởng hay thứ). Khi mà một đoạn nhạc nào đó được tạo nên từ quãng 2 sẽ mang tính chất ủy mị, u ám, huyền bí,…

Quãng 3: Quãng 3 trưởng: mang tính vui tươi, trong sáng. Quãng 3 thứ: u buồn, miên mang, trầm uất…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
 là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn đạt cảm xúc của người hát hoặc người nghe. Các yếu tố chính của nó là cao độ (điều chỉnh giai điệu), nhịp điệu (và các khái niệm liên quan của nó: nhịp độ, tốc độ), âm điệu, và những phẩm chất âm thanh của âm sắc và kết cấu bản nhạc.
Câu 2:

1. Quãng:  Hãy lấy các nốt nhạc sắp theo thứ tự : Do – Re – Mi – Fa – Sol –La – Si – Do ( kết bằng Do cho trọn 8 nốt).  Từ Do đến Re là quãng 2, Do đến Mi là quãng 3, Do – Fa (q 4) , Do – Sol (q 5) v.v… Nói chung thì quãng là khoảng cách giữa 2 nốt nhạc.  Có nhiều loại quãng : trưởng , thứ, tăng, giảm, tùy thuộc vào khoảng cách giữa 2 nốt này.  Ðể đo khoảng cách thì cần dùng đơn vị gọi là  “nửa cung”

1.1.1. Quãng đúng
Là các quãng 4,5,8 được cấu tạo như sau:
quãng 4: có 2 cung và 1/2 cung
quãng 5: có 3 cung và 1/2 cung
quãng 8: có 5 cung và 1/2 cung và 1/2 cung

Ví dụ:
Đô và Fa là một quãng 4 đúng. Vì giữa Đô và Fa có 2 cung (Đô-Rê, Rê-Mi) và 1/2 cung (Mi-Fa)
Đô và Đố là một quãng 8 đúng. Vì giữa Đô và Đố có 5 cung (Đô-Rê, Rê-Mi, Fa-Sol, Sol-La, La-Si) và hai 1/2 cung (Mi-Fa, Si-Đô)

1.1.2. Quãng trưởng
Là các quãng 2,3,6,7 được cấu tạo như sau:
quãng 2: có 1 cung
quãng 3: có 2 cung
quãng 6: có 4 cung và 1/2 cung
quãng 7: có 5 cung và 1/2 cung

1.1.3. Quãng thứ
Là quãng trưởng trừ đi 1/2 cung
quãng 2: có 1/2 cung
quãng 3: có 1 cung và 1/2 cung
quãng 6: có 3 cung và 1/2 cung và 1/2 cung
quãng 7: có 4 cung và 1/2 cung và 1/2 cung

Từ đó sinh ra hợp âm 7 (quãng 7 thứ) và hợp âm 7maj (quãng 7 trưởng)

1.1.4. Tính chất các quãng
Quãng 2: có tính chất là quãng nghịch (dù là trưởng hay thứ). Khi mà một đoạn nhạc nào đó được tạo nên từ quãng 2 sẽ mang tính chất ủy mị, u ám, huyền bí,…

Quãng 3: Quãng 3 trưởng: mang tính vui tươi, trong sáng. Quãng 3 thứ: u buồn, miên mang, trầm uất…
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Âm nhạc Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư