LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho a > b, hãy so sánh? Số a là số âm hay số dương nếu? Cho m > n. Vận dụng tính chất bắc cầu chứng tỏ m+5> m+3? Cho p > q. Chứng tỏ rằng

7. Cho a > b, hãy so sánh:
a) 6 và 6b;
8. Sổ a là số âm hay số dương nếu:
a) 7a > 5a;
c) - Sa ≥ 4a;
b) … ổn và – fb.
b) 15a12a;
d) 4a 20a.
9. Cho m > n. Vận dụng tính chất bắc cầu chứng tỏ m+5> m+3
10. Cho p > q. Chứng tỏ rằng:
a) 3p+1>3q + 1;
c) 4-7p <4 7q;
11. Chứng minh:
b) 5(p 3) > 5(q - 3);
d)-6-2p<- 2q.
a) 11(-3)+ 15 < 11(-2) + 15;
b) (4)3-9(-4)(-9) - 9.
12. So sánh m và n nếu:
a) m + 13> n + 13;
e) 7m - 8≤7n-8;
b)-5m <-5n;
d) 14m + 17 <- 14n+ 17.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
83
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chúng ta sẽ lần lượt giải các bài toán trong hình ảnh:

**7. Cho a > b, hãy so sánh:**
a) 6a và 6b:
- Vì a > b, nhân cả hai vế với 6 (một số dương) ta có: 6a > 6b.

b) -5a và -5b:
- Vì a > b, nhân cả hai vế với -5 (một số âm) ta có: -5a < -5b.

**8. Số a là số âm hay số dương nếu:**
a) 7a > 5a:
- Trừ 5a từ cả hai vế ta có: 2a > 0, suy ra a > 0. Vậy a là số dương.

b) -15a > 12a:
- Cộng 15a vào cả hai vế ta có: 0 > 27a, suy ra a < 0. Vậy a là số âm.

c) -8a ≥ 4a:
- Cộng 8a vào cả hai vế ta có: 0 ≥ 12a, suy ra a ≤ 0. Vậy a là số âm hoặc bằng 0.

d) 4a ≥ 20a:
- Trừ 4a từ cả hai vế ta có: 0 ≥ 16a, suy ra a ≤ 0. Vậy a là số âm hoặc bằng 0.

**9. Cho m > n. Vận dụng tính chất bắc cầu chứng tỏ m + 5 > m + 3:**
- Vì m > n, cộng 5 vào cả hai vế ta có: m + 5 > n + 5.
- Vì n + 5 > n + 3 (do 5 > 3), nên m + 5 > n + 3.
- Vì m > n, nên m + 5 > m + 3.

**10. Cho p > q. Chứng tỏ rằng:**
a) 3p + 1 > 3q + 1:
- Vì p > q, nhân cả hai vế với 3 ta có: 3p > 3q.
- Cộng 1 vào cả hai vế ta có: 3p + 1 > 3q + 1.

b) 5(p - 3) > 5(q - 3):
- Vì p > q, trừ 3 từ cả hai vế ta có: p - 3 > q - 3.
- Nhân cả hai vế với 5 ta có: 5(p - 3) > 5(q - 3).

c) 4 - 7p < 4 - 7q:
- Vì p > q, nhân cả hai vế với -7 (một số âm) ta có: -7p < -7q.
- Cộng 4 vào cả hai vế ta có: 4 - 7p < 4 - 7q.

d) -6 - 2p < -6 - 2q:
- Vì p > q, nhân cả hai vế với -2 (một số âm) ta có: -2p < -2q.
- Trừ 6 từ cả hai vế ta có: -6 - 2p < -6 - 2q.

**11. Chứng minh:**
a) 11(-3) + 15 < 11(-2) + 15:
- Tính từng vế: 11(-3) + 15 = -33 + 15 = -18 và 11(-2) + 15 = -22 + 15 = -7.
- So sánh: -18 < -7.

b) (4)(-3) - 9 < (-4)(-9) - 9:
- Tính từng vế: (4)(-3) - 9 = -12 - 9 = -21 và (-4)(-9) - 9 = 36 - 9 = 27.
- So sánh: -21 < 27.

**12. So sánh m và n nếu:**
a) m + 13 > n + 13:
- Trừ 13 từ cả hai vế ta có: m > n.

b) -5m < -5n:
- Chia cả hai vế cho -5 (một số âm) ta có: m > n.

c) 7m - 8 ≤ 7n - 8:
- Cộng 8 vào cả hai vế ta có: 7m ≤ 7n.
- Chia cả hai vế cho 7 (một số dương) ta có: m ≤ n.

d) 14m + 17 < 14n + 17:
- Trừ 17 từ cả hai vế ta có: 14m < 14n.
- Chia cả hai vế cho 14 (một số dương) ta có: m < n.
2
0
Phương
12/07 10:59:56
+5đ tặng
7.
a) a > b => 6a > 6b
b) a > b => 5a > 5b => -5a < - 5b
8.
a) 7a > 5a
=> 7a - 5a > 0
=> 2a > 0
=> a > 0
b) -15a > 12a
=> -15a - 12a > 0
=> -27a > 0
=> a < 0

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Trung Trần
12/07 11:01:32
+4đ tặng
7.
a) a > b => 6a > 6b
b) a > b => 5a > 5b => -5a < - 5b
8.
a) 7a > 5a
=> 7a - 5a > 0
=> 2a > 0
=> a > 0
b) -15a > 12a
=> -15a - 12a > 0
=> -27a > 0
=> a < 0
9. Vì m > n nên m+5 > m+3
10. a) Vì p > q nên 3p+1 > 3q+1
 b) Vì p > q nên 5(p-3) > 5(q-3)
 c) Vì p > q nên 4-7p
2
0
Quỳnh Anh
12/07 11:02:41
+3đ tặng
 <div id="eJOY__extension_root" class="eJOY__extension_root_class" unset;"=""> 
2
0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư