Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong văn bản "Những quả bóng bay", theo em cậu bé trong văn bản là người như thế nào?

Trong văn bản "Những quả bóng bay" theo em cậu bé trong văn bản là người như thế nào? 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
76
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản "Những quả bóng bay", cậu bé được thể hiện là một người ngây thơ, trong sáng và đầy mơ mộng. Cậu có niềm yêu thích mãnh liệt với những quả bóng bay, điều này không chỉ thể hiện sự hồn nhiên của trẻ thơ mà còn cho thấy cậu đang tìm kiếm niềm vui và sự tự do trong cuộc sống.

Cậu bé cũng thể hiện tính kiên trì và quyết tâm khi cố gắng để có được những quả bóng mà mình yêu thích. Sự đấu tranh để đạt được những điều mình mong muốn cho thấy cậu là một người có ước mơ và hoài bão, mặc dù có thể đó chỉ là những điều đơn giản.

Ngoài ra, cậu bé còn thể hiện tình cảm với mẹ, điều này cho thấy cậu có một lòng trắc ẩn và sự quan tâm đến người khác. Qua những hành động và tâm tư của cậu, tác giả đã khắc họa một hình ảnh đẹp đẽ, trong sáng của tuổi thơ, cùng với những mơ ước, khát khao tự do và niềm vui sống.
1
0
Quỳnh Anh
31/07 22:57:06
+5đ tặng
Trong văn bản "Những quả bóng bay," cậu bé được miêu tả là một người có sự tò mò và nhạy cảm. Sự tò mò của cậu bé được thể hiện qua câu hỏi dành cho người đàn ông về việc liệu những quả bóng màu đen có bay cao được như những quả bóng khác hay không. Điều này cho thấy cậu bé có sự quan sát tỉ mỉ và suy nghĩ về những điều mình nhìn thấy xung quanh.

Sự nhạy cảm của cậu bé cũng được thể hiện qua cách cậu bé nhìn nhận màu sắc của những quả bóng và ý nghĩa của chúng. Câu hỏi của cậu bé có thể xuất phát từ nhận thức về sự khác biệt và mong muốn hiểu biết thêm về thế giới xung quanh mình. Cậu bé không chỉ đơn thuần nhìn những quả bóng bay mà còn có sự suy ngẫm và quan tâm đến việc liệu tất cả mọi thứ, dù có màu sắc khác nhau, đều có thể đạt được những thành tựu tương tự.

Như vậy, cậu bé trong văn bản "Những quả bóng bay" được miêu tả là một người nhạy cảm, tò mò và có sự quan sát tinh tế về thế giới xung quanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dương Ngọc Mai
31/07 22:57:33
+4đ tặng

Những đặc điểm có thể có của cậu bé:

  • Tò mò, thích khám phá: Cậu bé đặt câu hỏi về màu sắc của quả bóng và mối liên hệ giữa màu sắc với khả năng bay của quả bóng. Điều này cho thấy cậu bé có tinh thần tò mò, luôn muốn tìm hiểu về thế giới xung quanh.
  • Ngây thơ, trong sáng: Cậu bé có thể đang ở độ tuổi trẻ thơ, khi mà mọi thứ xung quanh đều mới lạ và hấp dẫn. Cậu bé có những suy nghĩ đơn giản, hồn nhiên về thế giới.
  • Ham học hỏi: Việc cậu bé đặt câu hỏi cho ông lão cho thấy cậu bé có ham muốn tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ.
  • Có trí tưởng tượng phong phú: Cậu bé có thể hình dung ra những quả bóng bay có màu sắc khác nhau và liên tưởng chúng với những điều kỳ diệu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo