Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em đối với mẹ

viết một đoạn văn ngắn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em đối với mẹ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mẹ ơi, trong trái tim con mãi mãi dành một chỗ đặc biệt dành cho mẹ. Mẹ là người đã nuôi nấng, dạy dỗ con từng chút một, từ những bước đi đầu đời đến những giấc mơ lớn lao của tuổi thanh thiếu niên. Con luôn trân trọng những đêm mẹ thức trắng lo cho con, những cái ôm ấm áp và những câu chuyện giản dị bên bữa cơm. Mẹ không chỉ là người chăm sóc con mà còn là người bạn đồng hành, là chỗ dựa vững chắc trong những lúc con yếu mềm. Tình yêu và sự hy sinh của mẹ chính là động lực để con phấn đấu mỗi ngày. Con muốn nói rằng, con yêu mẹ rất nhiều và sẽ luôn bên mẹ, chăm sóc mẹ như mẹ đã chăm sóc con.
1
1
Quỳnh Anh
12/08 17:53:03
+5đ tặng

“Mẹ là như bóng mát che đầu
Dưới nắng những ban trưa,
Trong mưa bao đêm sầu
Mẹ vẫn che đầu
Khốn khó dắt con đi
Gian nguy đưa con về
Mẹ mãi chở che.”

Đây là những câu hát vô cùng ý nghĩa trong bài “Mẹ là bóng mát”. Thật vĩ đại làm sao hình bóng của những người mẹ. Và trong em, mẹ của mình cũng là một người vĩ đại như thế. Mẹ em là một người nông dân chân chất, thật thà ở vùng quê nhỏ. Cả cuộc đời mẹ chẳng mấy khi được đi chơi xa cho thỏa thích. Suốt ngày, bà gắn bó với ruộng vườn, làm lụng vất vả để nuôi lớn đàn con thơ. Thế nhưng mẹ chưa bao giờ than thở với em cả. Lúc nào mẹ cũng bảo: Việc quan trọng nhất của con là học tập, còn lại đã có mẹ lo. Những lời nói ấy của mẹ là cây nêu vững chãi nhất trong biển tinh thần của em. Mẹ quan tâm đến em từ những bữa ăn, giấc ngủ. Mẹ luôn bận tâm, chia sẻ cùng em những vấn đề trong cuộc sống. Và hơn hết, mẹ luôn tin tưởng, ở bên cạnh, động viên em tiến về phía trước. Những hi sinh vô điều kiện ấy, đã làm cho trong tâm hồn em luôn tràn ngập những yêu thương, kính mến dành cho mẹ mình. Đối với em, không có người phụ nữ nào vĩ đại hơn mẹ cả. Mỗi khi thấy mẹ vất vả, em đều rất buồn, và muốn mình lớn thật nhanh để giúp đỡ mẹ. Đó chính là động lực để em luôn chăm chỉ học tập, cố gắng mỗi ngày. Em luôn mong mẹ sẽ mãi mạnh khỏe, yêu đời và mãi ở bên cạnh em như bây giờ. Vì em yêu thương mẹ nhiều lắm!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ýe
12/08 17:54:06
+4đ tặng
Mẹ là người em yêu thương và kính trọng nhất trong cuộc đời. Từ khi còn nhỏ, mẹ đã luôn là người chăm sóc, bảo ban em từng chút một. Mỗi lần em vấp ngã, mẹ luôn là người đầu tiên ở bên, giúp em đứng dậy và bước tiếp. Mẹ không chỉ là người sinh thành, mà còn là người bạn đồng hành, luôn lắng nghe và chia sẻ với em mọi niềm vui, nỗi buồn. Em yêu những buổi tối ngồi bên mẹ, được mẹ kể cho nghe những câu chuyện tuổi thơ đầy ý nghĩa. Em cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ qua từng cử chỉ, lời nói. Em biết rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, mẹ vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho em. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện để mẹ tự hào. Mẹ chính là món quà quý giá nhất mà cuộc đời đã ban tặng cho em.
Ýe
Chấm điểm cho tớ nhaa
1
0
Amelinda
12/08 17:54:20
+3đ tặng
Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà con từng biết. Mẹ luôn yêu thương con hết mực, chăm sóc con từng chút một. Mẹ dạy con những điều hay lẽ phải và luôn ở bên động viên con trong mọi hoàn cảnh. Con nhớ nhất những buổi tối mùa đông, mẹ thường pha cho con cốc sữa nóng và kể những câu chuyện cổ tích. Con mong mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc để con có thể báo hiếu cho mẹ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo