Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả ngoại hình của bác nông dân đang cày ruộng

Tả ngoại hình của bác nông dân đang cày ruộng 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bác nông dân đang cày ruộng hiện lên với vẻ ngoài mạnh mẽ và gần gũi. Bác có thân hình lực lưỡng, làn da rám nắng do nắng gió của đồng quê. Tóc bác bạc phơ, hơi rối rắm nhưng tạo nên vẻ giản dị và đầy sức sống. Bác mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh đã cũ, đã ngả màu qua thời gian, cùng với chiếc quần vải thô, được cuộn lên cao để tiện di chuyển.

Đôi tay bác chai sạn, dấu vết của những năm tháng lao động cực nhọc, nhưng vẫn đầy sức mạnh khi nắm chắc công cụ cày. Bác đi dép tổ ong, tạo tiếng kêu cộp cộp khi di chuyển trên đất ruộng mềm. Khuôn mặt bác có những nếp nhăn in hằn sự vất vả, nhưng vẫn rạng rỡ với nụ cười hiền hậu. Ánh mắt bác sáng lên sự quyết tâm và tình yêu quê hương, mảnh đất mà bác gắn bó suốt đời.

Khi cày ruộng, bác di chuyển nhịp nhàng và khéo léo, tạo nên những đường cày ngay ngắn trong đất, mang lại sức sống cho mùa vụ mới. Hình ảnh bác nông dân không chỉ là biểu tượng của lao động chân chính mà còn là linh hồn của nền văn minh nông nghiệp Việt Nam.
1
0
Đông
26/08 20:08:54
+5đ tặng
Ngành nghề nào trong xã hội cũng có sự vất vả nhất định, nhưng chắc chắn lao động chân tay sẽ vất vả và cực nhọc hơn lao động trí óc. Chẳng cần ví von ở đâu xa, chúng ta cứ nhìn vào những người nông dân ngoài đồng ruộng kia sẽ thấy rõ điều đó. Em đã có lần chứng kiến cảnh một bác nông dân cày ruộng, khi đó em đã hiểu và cảm thông cho nỗi vất vả "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" của người nông dân.

Bác nông dân mà em nhìn thấy vẫn còn cày bằng trâu, bởi có lẽ bác không có điều kiện thuê máy cày để dùng, con trâu của bác to béo, khỏe mạnh đúng kiểu người ta hay gọi là "trâu mộng". Thế nhưng bác nông dân trông lại mảnh khảnh, gầy ốm, nước da ngăm đen đậm màu sương gió. Thời điểm này là cuối tháng 6, cái nắng chang chang của mùa hè làm khổ hơn nỗi khổ của bác nông dân, phải cày ruộng dưới trời nắng mà trên đầu chỉ đội chiếc mũ cối, mặc chiếc áo mỏng đã rách cả vai, mồ hôi đầm đìa như người vừa mới tắm. Bước chân của bác dưới bùn lầy nặng nhọc biết bao, từng bước từng bước đi theo con trâu và đi theo lưỡi cày, nhìn đường cày thẳng tắp, sâu hoắm là biết bác nông dân đã tốn biết bao công sức. Thỉnh thoảng bác dừng lại giữa đường, cầm nón quạt phe phẩy vài cái rồi tiếp tục, ra đến đầu bờ lại ngồi nghỉ lúc lâu mới cày tiếp được.

Hi vọng với bao công sức đã bỏ ra bác nông dân sẽ có được một vụ mùa bội thu, gặt hái được nhiều thóc lúa.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Bác nông dân, với dáng người chắc nịch, rám nắng, đang cày ruộng. Mái tóc bạc phơ, nhưng cặp mắt vẫn long lanh như suối nguồn. Gương mặt nhăn nheo chứa đựng bao nỗi nhọc nhằn của cuộc sống lao động. Bàn tay sần sùi vì nắng gió, mồ hôi nhỏ lấm tấm trên trán, nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên gương mặt bác. Bác mặc bộ quần áo thô sơ, nhưng luôn tươm tất và gọn gàng. Bác cày ruộng với nụ cười hạnh phúc và tự hào. Bác là người lao động chân chính, là hình ảnh đẹp về con người Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo