Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận xã hội về ý nghĩa của nghĩa hiệp, lòng nhân ái trong cuộc sống hiện đại

Viết đoạn văn nlxh về ý nghĩa của nghĩa hiệp,lòng nhân ái trong cuộc sống hiện đại (ko chép mạng)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hiện đại, nghĩa hiệp và lòng nhân ái đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp và tạo nên một cộng đồng đoàn kết. Nghĩa hiệp, với tinh thần sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, khuyến khích mỗi người đứng lên chống lại bất công, bất bình trong xã hội. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho người nhận mà còn nâng cao giá trị nhân cách, tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong cộng đồng. Lòng nhân ái, bên cạnh đó, khơi dậy sự đồng cảm và chia sẻ trong mỗi chúng ta, xóa nhòa khoảng cách giữa các tầng lớp, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển với nhiều sức ép và thử thách. Khi con người biết chăm sóc và yêu thương nhau, cuộc sống sẽ trở nên đầy ý nghĩa hơn, mọi khó khăn sẽ được vượt qua dễ dàng hơn. Chính vì vậy, dù cuộc sống có hiện đại đến đâu, giá trị của nghĩa hiệp và lòng nhân ái vẫn sẽ mãi là nền tảng cho sự phát triển bền vững của xã hội.
0
0
Amelinda
01/09 13:43:33
+5đ tặng
Trong nhịp sống hiện đại, khi mà con người ta thường bị cuốn vào vòng quay công việc và những mối lo toan cá nhân, thì những giá trị truyền thống như nghĩa hiệp, lòng nhân ái đôi khi trở nên mờ nhạt. Tuy nhiên, chính trong xã hội đầy những bon chen và xô đẩy này, những hành động đẹp, những tấm lòng cao cả lại càng trở nên tỏa sáng. Nghĩa hiệp không chỉ đơn thuần là việc ra tay giúp đỡ người khác trong lúc hoạn nạn, mà còn là sự đồng cảm, sẻ chia, là tinh thần tương trợ lẫn nhau. Lòng nhân ái là hạt giống gieo vào lòng người, giúp cho xã hội trở nên ấm áp, đoàn kết. Trong cuộc sống hiện đại, nghĩa hiệp và lòng nhân ái vẫn luôn có ý nghĩa sâu sắc. Chúng ta cần gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp này, để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn và xã hội trở nên văn minh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Sapient Killer
01/09 13:47:24
+4đ tặng
Để khuyên nhủ con người sống với nhau bằng tình cảm yêu thương chan hòa, ông cha ta đã sáng tác câu tục ngữ: “Thương người như thể thương thân”. Trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay thì những tình cảm đó càng phải được đề cao, đặc biệt là lòng nhân ái. Lòng nhân ái là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Rộng hơn nữa chính là tình đồng bào, tinh thần đoàn kết. Lòng nhân ái là một đức tính tốt và cũng là một trong những tiêu chí, là thước đo để đánh giá đạo đức, nhân cách của con người. Lòng nhân ái không phải là những điều gì quá xa xôi. Nó tồn tại ngay trong chính cuộc sống của mỗi người. Từng biểu hiện của chúng ta dành cho nhau, cử chỉ, lời nói, hành động hay chỉ là cảm xúc dành cho nhau. Dù nó giản dị nhưng cũng đã khiến cho trái tim nhau trở nên ấm áp hơn bao nhiêu. Người có lòng nhân ái là những người luôn sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Họ cũng là những người luôn yêu thương mọi người, sẵn sàng cho đi mà không mong nhận lại, không ích kỉ nhỏ nhen, tính toán thiệt hơn với người khác; sống chan hòa với mọi người xung quanh, luôn mang những điều tích cực đến cho mọi người và lan tỏa được những thông điệp, hành động tốt đẹp ra xã hội. Lòng nhân ái sẽ mang đến cho xã hội sự gắn kết chặt chẽ giữa người với người, từ đó tạo nên cơ sở nhân văn vững chắc để phát triển các giá trị sống, phẩm chất đạo đức cao đẹp. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống ích kỉ, lạnh lùng vô cảm mặc kệ đồng loại, chỉ biết đến bản thân mình. Lại có những người tự tách biệt mình với xã hội,… những người này càn thay đổi quan điểm sống nếu muốn cuộc đời trở nên ý nghĩa hơn. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần biết yêu thương mọi người, sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với những người xung quanh cũng như giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh để thấy cuộc đời thật đáng sống. Cuộc sống là do ta làm chủ, hãy trở thành một người chủ có lòng nhân ái, có trái tim nhân hậu, đong đầy yêu thương.
bngoc
có chép mạng ko?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo