Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ các ý tưởng của bài tập 1, em hãy lập dàn ý cho bài nói của mình bằng cách hoàn thành bảng sau: Lời chào Giới thiệu chung về truyện cổ tích …………………… …………………… …………………… …………………… …………………… …………………… - Hình ảnh sử dung: …………………… …………………… …………………… - Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng: …………………… …………………… …………………… Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh, không gian, thời gian. …………………… …………………… …………………… …………………… …………………… …………………… - Hình ảnh sử dụng: …………………… …………………… - Âm thanh sử ...

Từ các ý tưởng của bài tập 1, em hãy lập dàn ý cho bài nói của mình bằng cách hoàn thành bảng sau:

Lời chào

Giới thiệu chung về truyện cổ tích

……………………

……………………

……………………

……………………

……………………

……………………

- Hình ảnh sử dung:

……………………

……………………

……………………

- Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

……………………

……………………

……………………

Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh, không gian, thời gian.

……………………

……………………

……………………

……………………

……………………

……………………

- Hình ảnh sử dụng:

……………………

……………………

- Âm thanh sử dụng:

……………………

……………………

- Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

……………………

……………………

……………………

Các sự việc, chi tiết tiêu biểu trong truyện.

Sự việc 1:

……………………

……………………

……………………

- Hình ảnh sử dụng:

……………………

……………………

- Âm thanh sử dụng:

……………………

……………………

- Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

……………………

……………………

……………………

Sự việc 2:

……………………

……………………

……………………

- Hình ảnh sử dụng:

……………………

……………………

- Âm thanh sử dụng:

……………………

……………………

- Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

……………………

……………………

……………………

Sự việc:

……………………

……………………

……………………

- Hình ảnh sử dụng:

……………………

……………………

- Âm thanh sử dụng:

……………………

……………………

- Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

……………………

……………………

……………………

Cảm nghĩ/ bài học rút ra từ câu chuyện.

……………………

……………………

……………………

……………………

……………………

……………………

- Hình ảnh sử dụng:

……………………

……………………

- Âm thanh sử dụng:

……………………

……………………

- Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

……………………

……………………

……………………

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
25
0
0
Bạch Tuyết
11/09 09:08:27

Trả lời:

Lời chào

Giới thiệu chung về truyện cổ tích

Chuyện nói về một cô bé có hoàn cảnh khó khăn phải đi bán diêm để kiếm sống.

- Hình ảnh sử dung:

+ Hình ảnh cô bé bán diêm.

+ Đốm lửa

+ …

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Giới thiệu nhân vật, hoàn cảnh, không gian, thời gian.

- Cô bé bán diêm

- Không gian: Trong 1 góc tường, giữa hai ngôi nhà.

- Thời gian: giữa trời đông giá rét, đêm giao thừa.

- Hình ảnh sử dụng:

+ Tuyết

+ Mâm cơm

- Âm thanh sử dụng:

+ Nhạc giao thừa

+ Nhạc nhẹ du dương

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Các sự việc, chi tiết tiêu biểu trong truyện.

Sự việc 1:

Que diêm thứ nhất: Em tưởng chừng như đang ngồi trước 1 lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng.

- Hình ảnh sử dụng:

Que diêm

Lò sưởi

- Âm thanh sử dụng:

Nhạc nhẹ du dương

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Sự việc 2:

Que diêm thứ 2: Bức tường như biến thành một tấm rèm bằng vải màn, nhìn thấu trong nhà. Bàn ăn đã dọn, điều kì diệu là con ngỗng trên bàn nhảy ra khỏi dĩa cùng dao ăn, phóng sết tiến về phía cô bé.

- Hình ảnh sử dụng:

+ Bàn ăn đủ đầy

+ Ngôi nhà lộng lẫy

- Âm thanh sử dụng:

Nhạc nhẹ du dương

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Sự việc 3:

Que diêm thứ 3: Hiện ra 1 cây thông noel lộng lẫy

- Hình ảnh sử dụng:

Cây thông noel

- Âm thanh sử dụng:

Nhạc nhẹ du dương

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Sự việc 4:

Que diêm thứ 4: Người bà hiện ra đang nở nụ cười với cô bé.

- Hình ảnh sử dụng:

Người bà

- Âm thanh sử dụng:

Nhạc nhẹ du dương

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Cảm nghĩ/ bài học rút ra từ câu chuyện.

Truyện Cô bé bán diêm của An-đec-xen đã gợi cho em một nỗi cảm thương đến xót xa trước cảnh ngộ nghèo khổ, khôn cùng và cái chết vô cùng thương tâm của cô bé. Cô bé đã cạn kiệt về vật chất và bị tổn thương nặng nề về tinh thần.

- Hình ảnh sử dụng:

Cô bé bán diêm

- Âm thanh sử dụng:

Nhạc nhẹ du dương

Các phương tiện phi ngôn ngữ sử dụng:

- Giọng điệu thể hiện được đặc điểm của từng nhân vật.

- Cử chỉ nét mặt phù hợp với nhân vật trong truyện.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×