Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Read the Listening Strategy. What are the intentions of the speakers in sentences 1-6? Choose from the verbs below. Match three of these sentences (1-6) with the photos. (Đọc Chiến lược nghe. Ý đồ của những người nói 1-6 là gì? Chọn các động từ phía dưới. Nối ba trong số các câu 1-6 với các bức ảnh)

Read the Listening Strategy. What are the intentions of the speakers in sentences 1-6? Choose from the verbs below. Match three of these sentences (1-6) with the photos. (Đọc Chiến lược nghe. Ý đồ của những người nói 1-6 là gì? Chọn các động từ phía dưới. Nối ba trong số các câu 1-6 với các bức ảnh)

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
14
0
0
Đặng Bảo Trâm
12/09 17:56:05

Hướng dẫn dịch: Chiến lược nghe

Thỉnh thoảng bạn sẽ phải xác định được ý đồ của người nói (ví dụ như thuyết phục, cảnh báo, thông báo, …). Lắng nghe các cụm danh từ ví dụ như Tôi nghĩ rằng bạn nên, Hãy cẩn thận, Tôi sẽ kể với bạn về …, những cụm này cho bạn gợi ý về ý đồ của người nói.

to apolpgise (xin lỗi)

to challenge (thách thức)

to comfort (an ủi)

to complain (phàn nàn)

to describe (miêu tả)

to encourage (khuyến khích)

to enquire (hỏi thăm)

to entertain (làm thích thú)

to inform (thông báo)

to persuade (thuyết phục)

to recommend (gợi ý)

to tell a story (kể chuyện)

to thank (cảm ơn)

to warn (cảnh báo)

to welcome (chào mừng)

1. “Be careful not to touch the cooker. It’s hot.”  

2. “This is not the phone I ordered. I said I would like one with a memory of 512GB.”  

3. “I’d buy a new refrigerator if I were you. This one is too small.”  

4. “Hello everyone. I’ll show you our company’s latest gadget: an apple cutter.”  

5. “I’d like some information about the new wireless earphones.”  

6. “Don’t worry. You’ll get used to the new software soon.”

Hướng dẫn dịch:

1. “Hãy cẩn thận đừng có chạm vào cái nồi cơm. Nó nóng đấy”

2. “Đây không phải là chiếc điện thoại mà tôi đặt hàng. Tôi đã nói rằng tôi muốn một chiếc điện thoại có bộ nhớ 512GB”

3. “Tôi sẽ mua một cái tủ lạnh mới nếu tôi là bạn. Cái này quá nhỏ”

4. “Chào mừng tất cả mọi người. Tôi sẽ cho các bạn xem tiện ích mới nhất của công ty chúng tôi”

5. “Tôi muốn xin một vài thông tin về chiếc tai nghe không dây mới này”

6. “Đừng lo. Bạn sẽ sớm dần quen với phần mềm này thôi”

Đáp án:

1. to warn

2. to complain (photo A)

3. to recommend

4. to welcome (photo C)

5. to enquire

6. to comfort (photo B)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×