Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Chuẩn bị các nội dung để khởi tạo một dự án mới với tên Xây dựng website thông tin giới thiệu trường của em bằng phần mềm ProjectLibre như sau:
1. Mục tiêu của dự án
- Xây dựng website thông tin giới thiệu trường của em bao gồm các thông tin về lịch sử nhà trường, đội ngũ giáo viên, học sinh, cơ sở vật chất, các hoạt động, thành tích của trường.
- Hoàn thiện thiết kế giao diện website trong 2 tháng.
- Hoàn thiện các chức năng cơ bản của website trong 1 tháng.
- Kiểm tra, thử nghiệm và tinh chỉnh website trong 1 tháng.
- Ra mắt website chính thức sau 4 tháng kể từ khi bắt đầu dự án.
2. Phạm vi dự án
- Tìm hiểu, thu thập tài liệu về trường.
- Thiết kế giao diện website.
- Phát triển chức năng cho website ví dụ như: trang chủ, trang giới thiệu đội ngũ giáo viên, học sinh, cơ sở vật chất, trang hoạt động, trang liên hệ…
- Kiểm tra, thử nghiệm và sửa lỗi.
- Quảng bá website.
3. Nhân lực và phân công nhiệm vụ
* Nhân lực:
- Quản lý dự án: 1 người
- Nhân viên kiểm thử: 2 người
- Nhân viên viết nội dung: 2 người
- Thiết kế giao diện: 2 người
- Lập trình viên: 3 người
* Phân công nhiệm vụ:
- Quản lý dự án: Lên kế hoạch xây dựng website và giám sát tiến độ của dự án.
- Nhân viên viết nội dung: Thu thập và biên soạn thông tin, viết bài.
- Thiết kế giao diện: Thiết kế giao diện trang web.
- Lập trình viên: Viết các chức năng của website.
- Nhân viên kiểm thử: Kiểm tra thử nghiệm và phát hiện lỗi, đề xuất giải pháp.
4. Lên kế hoạch dự án trong ProjectLibre
- Hoàn thiện thiết kế giao diện website trong 2 tháng.
- Hoàn thiện các chức năng cơ bản của website trong 1 tháng.
- Kiểm tra, thử nghiệm và tinh chỉnh website trong 1 tháng.
- Ra mắt website chính thức sau 4 tháng kể từ khi bắt đầu dự án.
5. Lên lịch trình công việc và các mốc thời gian:
Lên lịch trình cho từng công việc cụ thể, xác định thời gian bắt đầu và kết thúc, đảm bảo các công việc liên quan được hoàn thành đúng hạn.
6. Quản lý rủi ro
- Xác định rủi ro: có thể xảy ra một số rủi ro như sau: thiếu nhân lực, thiếu tài chính, chậm tiến độ, lỗi kỹ thuật, …
- Biện pháp giảm thiểu rủi ro: Từ những dự báo rủi ro trên, lập phương án dự phòng. Nếu có rủi ro thực sự, tiến hành họp, đưa ra phương án tối ưu, thống nhất xử lý rủi ro 1 cách kịp thời.
7. Báo cáo và đánh giá
- Thường xuyên cập nhật tiến độ công việc cho các bên có liên quan.
- Sau khi hoàn thành dự án, tiến hành đánh giá kết quả đạt được so với mục tiêu ban đầu, rút kinh nghiệm cho các dự án khác.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |