a) Thảo luận
- Sàn phòng học có dạng hình gì?
- Để tính chu vi sàn phòng học cần biết các số đo nào?
- Thống nhất dụng cụ đo (có thể dùng thước mét, đo bằng bước chân, dựa vào các viên gạch hình vuông lát nền).
- Phân công nhiệm vụ: đo, tính toán, chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
Kết quả giữa các nhóm có giống nhau không? Vì sao?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Em thực hiện theo hướng dẫn của đề bài và điền vào bảng sau:
Thảo luận | Thực hành đo | Kết quả |
- Sàn phòng học có dạng hình ……………………… …………………………… - Để tính được chu vi sàn phòng học, cần biết các số đo: ………………………. …………………………… | - Đo bằng bước chân: + ………………………… + ………………………… …………………………… - Đo bằng thước mét + …………………………. + …………………………. | Chu vi sàn phòng học: ………………………….. ………………………….. ………………………….. ………………………….. ………………………….. ………………………….. |
Dự kiến sản phẩm:
Thảo luận | Thực hành đo | Kết quả |
- Sàn phòng học có dạng hình chữ nhật - Để tính được chu vi sàn phòng học, cần biết các số đo: chiều dài, chiều rộng | - Đo bằng bước chân: + Chiều dài: 65 bước chân + Chiều rộng: 60 bước chân - Đo bằng thước mét + Chiều dài: 32m + Chiều rộng: 30 m | Chu vi sàn phòng học: (32 + 30) × 2 = 124 (m) Vậy chu vi sàn phòng học là: 124 m |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |