Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Trong mạch cảm xúc ấy, nhà thơ Y Phương còn nói với con về những phẩm chất cao đẹp của “người đồng mình”:

Trong mạch cảm xúc ấy, nhà thơ Y Phương còn nói với con về những phẩm chất cao đẹp của “người đồng mình”: Bằng một đoạn văn khoảng 15 câu theo phép lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp, em hãy làm rõ những phẩm chất cao đẹp của “người đồng mình” và mong muốn của người cha trong đoạn thơ trên. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và thành phần biệt lập phụ chú (gạch dưới, chú thích rõ).
0 trả lời
Hỏi chi tiết
16
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Người đồng mình", nhà thơ Y Phương đã khéo léo thể hiện những phẩm chất cao đẹp của “người đồng mình”, đó là lòng kiêu hãnh, sự chân thật và sức mạnh của tình đoàn kết. Trước hết, Y Phương khắc họa hình ảnh của những con người miền núi với vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng đầy tự hào. Họ là những người chăm chỉ, luôn yêu thương quê hương và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Hơn nữa, người đồng mình còn mang trong mình nguồn sức mạnh của thiên nhiên, thể hiện qua tình yêu thương dành cho đất nước, con người. Tất cả những phẩm chất này được nhà thơ gói gọn trong ước vọng của người cha dành cho con, đó là mong muốn con hãy trân trọng và gìn giữ những giá trị tốt đẹp ấy.

Thật tuyệt vời khi thấy rằng, giữa cuộc sống hiện đại ngày nay, những phẩm chất đó không hề phai nhạt mà còn được gìn giữ và phát huy. _Người đồng mình, với sự mạnh mẽ, dũng cảm không chỉ là hình ảnh của một vùng đất mà còn là niềm tự hào, là khát vọng sống mãnh liệt_ (thành phần biệt lập phụ chú). Thông qua những dòng thơ, Y Phương não nề nhưng cũng đầy hy vọng, mong muốn con cái sẽ tiếp bước cha ông, không chỉ giữ gìn mà còn phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Qua đó, người cha không chỉ muốn truyền tải những giá trị văn hóa mà còn gửi gắm niềm tin về tương lai, nơi mà con cái sẽ tiếp nối và làm rạng danh bản sắc dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo