LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy sưu tầm một câu chuyện về tấm gương, nhân vật sống có lí tưởng. Từ câu chuyện đó, viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của việc sống có lí tưởng và rút ra bài học cho bản thân

1. Em hãy sưu tầm một câu chuyện về tấm gương, nhân vật sống có lí tưởng, Từ câu chuyện đó, viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của việc sống có lí tưởng và rút ra bài học cho bản thân.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
131
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một câu chuyện nổi bật về một nhân vật sống có lý tưởng là câu chuyện về Malala Yousafzai. Malala, một cô gái người Pakistan, đã dũng cảm đứng lên đấu tranh cho quyền học tập của trẻ em gái trong một xã hội nơi nhiều người không công nhận quyền này. Dù phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, bao gồm cả việc bị tấn công bởi những kẻ cực đoan, Malala vẫn kiên trì theo đuổi lý tưởng của mình. Sự quyết tâm và can đảm của cô đã trở thành nguồn cảm hứng không chỉ cho người dân Pakistan mà còn cho thế giới.

Ý nghĩa của việc sống có lý tưởng là rất lớn. Khi chúng ta theo đuổi một lý tưởng cao đẹp, chúng ta không chỉ làm cho cuộc sống của bản thân trở nên có ý nghĩa hơn mà còn góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Lý tưởng là động lực giúp chúng ta vượt qua khó khăn và thử thách, và nó cũng giúp chúng ta kết nối với những người có chung mục tiêu, tạo ra sức mạnh tập thể.

Bài học rút ra cho bản thân là luôn có một lý tưởng để theo đuổi. Dù lý tưởng đó có thể nhỏ bé hay lớn lao, điều quan trọng là chúng ta phải tin tưởng vào nó và không bỏ cuộc trước mọi khó khăn. Thực hiện những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày để góp phần hiện thực hóa lý tưởng của bản thân sẽ giúp chúng ta trưởng thành và có thể tạo ra sự thay đổi tích cực cho xã hội.
0
0
Phúc Đức
23/10 21:28:01

- Đồng tình với ý kiến: hiện nay, bên cạnh những học sinh, thanh niên có tấm lòng nhân ái thì vẫn còn những cá nhân sống ích kỉ, ham chơi, chỉ biết hưởng thụ, thờ ơ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng.

- Chứng minh: một số hành vi thể hiện lối sống ích kỉ, cá nhân, thiếu trách nhiệm với cộng động:

+ Thiếu tích cực khi tham gia các hoạt động cộng đồng do nhà trường, địa phương,… tổ chức.

+ Xả rác bừa bãi; không tiết kiệm điện, nước, thức ăn,…

+ Thờ ơ, vô cảm trước hành vi bạo lực học đường,…

* Lưu ý: Học sinh trình bày quan điểm cá nhân. Bài làm trên chỉ mang tính tham khảo

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất
Trắc nghiệm Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư