Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn 6 đến 8 câu nói về bài tập mà em đã rút ra được từ truyện ngụ ngôn trong đó có sử dụng dấu chấm lửng

Viết đoạn văn ngắn 6 đến 8 câu nói về bài tập mà em đã rút ra được từ truyện ngụ ngôn trong đó có sử dụng dấu chấm lửng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ những câu chuyện trong truyện ngụ ngôn, em rút ra được nhiều bài học ý nghĩa. Chẳng hạn như câu chuyện về chuột và mèo, nơi chuột đã mắc sai lầm khi quá tự tin vào khả năng mình... Em hiểu rằng, sự tự mãn có thể dẫn đến những rủi ro không đáng có. Ngoài ra, từ truyện ngụ ngôn “Chó và Bóng” cũng nhắc nhở em rằng, đôi khi việc chạy theo những điều không thực tế sẽ khiến ta đánh mất những giá trị quý giá xung quanh... Quan trọng nhất, những bài học từ những câu chuyện này đã giúp em nhận ra rằng, kiên nhẫn và khiêm tốn luôn là những đức tính cần có trong cuộc sống.
1
0
Amelinda
09/10 23:04:22
+5đ tặng
Chuyện về chú ếch cố gắng nhảy ra khỏi giếng sâu đã để lại trong em một bài học sâu sắc về sự kiên trì. Mỗi lần nhảy lên, chú ếch lại trượt xuống, nhưng chú không hề nản lòng mà vẫn tiếp tục cố gắng... Câu chuyện như một lời nhắc nhở rằng, dù gặp phải khó khăn, chúng ta cũng không nên bỏ cuộc mà hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Cũng giống như chú ếch, trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp phải những thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua. Những bài kiểm tra khó, những dự án lớn, hay những mối quan hệ gặp trục trặc... đều là những 'chiếc giếng sâu' mà chúng ta cần vượt qua. Tuy nhiên, nếu kiên trì và không ngừng cố gắng, chúng ta chắc chắn sẽ thành công. Sự kiên trì không chỉ giúp chúng ta đạt được mục tiêu mà còn rèn luyện cho chúng ta ý chí, nghị lực và lòng dũng cảm. Nó giúp chúng ta vượt qua những giới hạn của bản thân và khám phá những khả năng tiềm ẩn. Vậy nên, các bạn hãy luôn nhớ rằng, đừng bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn. Hãy học tập tinh thần kiên trì của chú ếch để vượt qua mọi thử thách và đạt được những thành công trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hatred Energy
09/10 23:11:28
+4đ tặng
Đối với mỗi thể loại truyện đều mang đến cho những bài học quý giá. Truyện ngụ ngôn " Thầy bói xem voi"  cũng đưa đến cho chúng ta một bài học vô cùng bổ ích. Câu chuyện kể về 5 thầy bói mù, 5 thầy bói mù ai cũng cho mình là đúng, mỗi người mỗi ý theo từng cảm nhận. Khi có một con voi, ông thầy bói mù đầu tiên sờ vào bộ phận vòi của con voi rồi phán sờ vòi nhận “voi sun sun như con đỉa”; Ông thầy bói mù thứ hai sờ vào bộ phận ngà  của con voi rồi cho rằng “nó chần chẫn như cái đòn càn”; Ông thầy bói mù thứ ba sờ vào bộ phận tai của con voi nhận xét rằng con voi nó “bè bè như cái quạt thóc”. Ông thầy bói mù thứ tư sờ vào bộ phận chân của con voi rồi đưa ra ý kiến rằng nó “sừng sững như cái cột đình”. Ông thầy bói mù cuối cùng sờ vào bộ phận đuôi của con voi và cho rằng con voi nó “tua tủa như cái chổi sể cùn”. Bài học mà chúng ta hiểu được từ câu truyện là mỗi chúng ta chỉ nên có ý kiến, nhận xét khi nhìn sự việc một cách chính xác, không chỉ biết cảm nhận của cá nhân mà còn phải biết lắng nghe, xem trước sau để đưa ra đánh giá xác thực nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo