Đóng góp ý kiến xây dựng chương trình:
Tham gia vào quá trình xây dựng: Giáo viên trực tiếp tham gia vào các buổi họp, hội thảo để đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những đề xuất cải tiến chương trình.
Phản ánh thực tế: Giáo viên là những người trực tiếp làm việc với học sinh, do đó họ có cái nhìn sâu sắc về những gì học sinh cần và những gì chương trình còn thiếu sót.
Đưa ra các giải pháp: Dựa trên kinh nghiệm giảng dạy, giáo viên có thể đưa ra những giải pháp cụ thể để hoàn thiện chương trình, giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt hơn.
Ví dụ: Giáo viên tiểu học có thể đề xuất bổ sung thêm các hoạt động trải nghiệm thực tế vào chương trình để giúp học sinh phát triển các kỹ năng sống. Giáo viên trung học có thể đề xuất cập nhật nội dung chương trình để phù hợp với những xu hướng phát triển mới của xã hội.