LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thực hiện phép tính:

Giải hộ mik vs ẹ ,thanks!????
----- Nội dung ảnh -----
Bài 1: Thực hiện phép tính:
a) 120 + 155 = (11 – 32) + 21;
b) 22 – 3 – (5 + 3);
c) 32 < -2x < 512;
d) 3(5x – 15) – 52 = 68;
e) 21[(245 – (87 – 22) – 15] = 52.

Bài 2: Tìm giá trị của x thỏa mãn:
a) 3(5x – 15) = 68;
b) {2(3 + [1 + (3 – 1)])}x = 13;

Bài 3. Trong một buổi tập động có khoảng 400 đến 500 người tham gia. Thầy tổng phụ trách bao nhiêu người? Hỏi có chính xác bao nhiêu người tham gia hay không?

Đáp án:
- Thầy bị chai là 89, số dư là 12.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là kết quả từng phép tính trong bài:

**Bài 1: Thực hiện phép tính:**

a) \( 120 + [55 - (11 - 3.2)^2] + 2 \)
= \( 120 + [55 - (7.8)^2] + 2 \)
= \( 120 + [55 - 60.84] + 2 \)
= \( 120 + [-5.84] + 2 = 116.16 \)

b) \( 2^3 - [1 + (3 - 1)^2] \)
= \( 8 - [1 + 2] = 8 - 3 = 5 \)

c) \( 21.1 \times [(245 + 987) \div 15.12] + 21 \)
= \( 21.1 \times [1232 \div 15.12] + 21 \)
= \( 21.1 \times 81.54 + 21 \approx 1724.45 + 21 \approx 1745.45 \)

d) \( 321 - 21 \times 10.29 \)
= \( 321 - 216.09 \approx 104.91 \)

**Bài 2: Tìm giá trị của x thỏa mãn:**

a) \( 3(5x - 15) - 52 = 68 \)
=> \( 15x - 45 - 52 = 68 \)
=> \( 15x - 97 = 68 \)
=> \( 15x = 165 \)
=> \( x = 11 \)

b) \( \{2^3 + [1 + (3 - 1)^2]\} \cdot x = 13 \)
=> \( (8 + [1 + 4]) \cdot x = 13 \)
=> \( (8 + 5) \cdot x = 13 \)
=> \( 13x = 13 \)
=> \( x = 1 \)

c) \( 32 < 2^x \leq 512 \)
\( 2^5 = 32 \) và \( 2^9 = 512 \)
=> \( 5 < x \leq 9 \)
Vậy \( x \) có thể là 6, 7, 8 hoặc 9.

d) Thay \( x \) trong số \( 23 \times 5 \) bằng chữ số thích hợp để số đó chia hết cho 9.
Tính tổng các chữ số: \( 2 + 3 + x + 5 = 10 + x \).
Số chia hết cho 9 khi tổng các chữ số chia hết cho 9.
=> \( 10 + x \equiv 0 \mod 9 \)
=> \( x \equiv -10 \equiv 8 \mod 9 \)
=> \( x = 8 \).
1
0
Quyên
25/10 19:33:02
+5đ tặng

a) 3(5x - 15) - 52 = 68

3 * 5x - 3 * 15 - 52= 68
15x - 45 - 52 = 68
15x - 97 = 68
15x = 68 + 97
15x = 165
x = 165 / 15
x = 11

 


b) (2² + [1 + (3 - 1)²]) * x
= 13
(4 + [1 + 2²]) * x
= 13 (4 + [1 + 4]) * x
= 13 (4 + 5) * x
= 13 9 * x = 13
x = 13 / 9
x = 13/9 (hoặc x ≈ 1.44)

c) 32 < 2^x ≤ 512

2^5 < 2^x ≤ 2^9.
  • Kết luận:
    • Để bất phương trình đúng, x phải nằm trong khoảng từ 5 đến 9.
    • 5 < x ≤ 9

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
mát mát
25/10 19:41:13
+4đ tặng

a) 3(5x - 15) - 52 = 68

3 * 5x - 3 * 15 - 52= 68
15x - 45 - 52 = 68
15x - 97 = 68
15x = 68 + 97
15x = 165
x = 165 / 15
x = 11

 


b) (2² + [1 + (3 - 1)²]) * x
= 13
(4 + [1 + 2²]) * x
= 13 (4 + [1 + 4]) * x
= 13 (4 + 5) * x
= 13 9 * x = 13
x = 13 / 9
x = 13/9 (hoặc x ≈ 1.44)

c) 32 < 2^x ≤ 512

2^5 < 2^x ≤ 2^9.
  • Kết luận:
    • Để bất phương trình đúng, x phải nằm trong khoảng từ 5 đến 9.
    • 5 < x ≤ 9

 

mát mát
cậu ơi ,cậu có thể chấm điểm cho mik dc khum ạ!!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư