Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập trình scratch là gì. Em hãy nêu các câu lẹnh đó

Lập trình scratch là gì.Em hãy nêu các câu lẹnh đó
3 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lập trình Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan được thiết kế để giúp trẻ em và người mới bắt đầu học lập trình. Scratch sử dụng các khối lệnh hình dạng khác nhau để tạo ra các chương trình, giúp người dùng dễ dàng kéo và thả các khối lệnh để tạo ra hoạt động và trò chơi. Scratch được phát triển bởi MIT Media Lab và cung cấp môi trường lập trình thân thiện, khuyến khich sự sáng tạo.

Các câu lệnh trong Scratch thường được chia thành nhiều nhóm chính, bao gồm:

1. **Lệnh di chuyển**:
- "Đi 10 bước" (Move 10 steps)
- "Quay về bên phải 15 độ" (Turn right 15 degrees)
- "Quay về bên trái 15 độ" (Turn left 15 degrees)

2. **Lệnh sự kiện**:
- "Khi bấm cờ xanh" (When green flag clicked)
- "Khi phím (điều kiện) được nhấn" (When key (key) pressed)

3. **Lệnh điều khiển**:
- "Chờ (n) giây" (Wait (n) seconds)
- "Lặp lại (n) lần" (Repeat (n) times)
- "Nếu ... thì" (If ... then)

4. **Lệnh âm thanh**:
- "Phát âm thanh (tên âm thanh)" (Play sound (sound name))
- "Dừng âm thanh" (Stop all sounds)

5. **Lệnh biến**:
- "Tạo biến (tên biến)" (Make a variable (variable name))
- "Gán giá trị (n) cho (tên biến)" (Set (variable name) to (n))

6. **Lệnh giao tiếp**:
- "Hiển thị (nội dung)" (Say (content) for (n) seconds)
- "Ẩn đi" (Hide)

7. **Lệnh hình ảnh**:
- "Chuyển đến (tọa độ x, y)" (Go to (x, y))
- "Thay đổi kích thước lên/xuống (n)%" (Change size by (n)%)

Scratch rất thích hợp cho những người mới bắt đầu, giúp họ phát triển tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua việc tạo ra các dự án sáng tạo.
0
0
Minh Nhật
27/10 15:21:30
+5đ tặng
Lập trình Scratch là một ngôn ngữ lập trình cho trẻ em. Có rất nhiều câu lệnh trong nó như: Câu lệnh nếu, câu lệnh khi bắt đầu, ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
phương lê
28/10 22:28:40

Lập trình Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan được thiết kế để giúp trẻ em và người mới bắt đầu học lập trình. Scratch sử dụng các khối lệnh hình dạng khác nhau để tạo ra các chương trình, giúp người dùng dễ dàng kéo và thả các khối lệnh để tạo ra hoạt động và trò chơi. Scratch được phát triển bởi MIT Media Lab và cung cấp môi trường lập trình thân thiện, khuyến khich sự sáng tạo.

Các câu lệnh trong Scratch thường được chia thành nhiều nhóm chính, bao gồm:

1. **Lệnh di chuyển**:
- "Đi 10 bước" (Move 10 steps)
- "Quay về bên phải 15 độ" (Turn right 15 degrees)
- "Quay về bên trái 15 độ" (Turn left 15 degrees)

2. **Lệnh sự kiện**:
- "Khi bấm cờ xanh" (When green flag clicked)
- "Khi phím (điều kiện) được nhấn" (When key (key) pressed)

3. **Lệnh điều khiển**:
- "Chờ (n) giây" (Wait (n) seconds)
- "Lặp lại (n) lần" (Repeat (n) times)
- "Nếu ... thì" (If ... then)

4. **Lệnh âm thanh**:
- "Phát âm thanh (tên âm thanh)" (Play sound (sound name))
- "Dừng âm thanh" (Stop all sounds)

5. **Lệnh biến**:
- "Tạo biến (tên biến)" (Make a variable (variable name))
- "Gán giá trị (n) cho (tên biến)" (Set (variable name) to (n))

6. **Lệnh giao tiếp**:
- "Hiển thị (nội dung)" (Say (content) for (n) seconds)
- "Ẩn đi" (Hide)

7. **Lệnh hình ảnh**:
- "Chuyển đến (tọa độ x, y)" (Go to (x, y))
- "Thay đổi kích thước lên/xuống (n)%" (Change size by (n)%)

Scratch rất thích hợp cho những người mới bắt đầu, giúp họ phát triển tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua việc tạo ra các dự án sáng tạo.
0
0
Duy Lê
03/11 08:01:51
Scratch là ngôn ngữ lập trình được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm nghiên cứu Lifelong Kindergarten, thuộc trung tâm Media Lab của Viện công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology – MIT, thành lập năm 1981 tại Thành phố Cambridge, Bang Massachusetts, Hoa Kỳ).
1. Lệnh Điều Khiển
  • Khi bấm cờ xanh
  • Khi phím [key] được nhấn
  • Chờ [time] giây
  • Lặp lại [n] lần
  • Lặp mãi mãi
  • Nếu [condition] thì
  • Nếu không thì
  • Chờ cho đến khi [condition]
  • Lặp cho đến khi [condition]
2. Lệnh Hình Ảnh
  • Di chuyển [n] bước
  • Quay [n] độ
  • Đi đến [x] [y]
  • Thay đổi x bởi [n]
  • Thay đổi y bởi [n]
  • Nhảy đến [sprite]
  • Hiện
  • Ẩn
  • Thay đổi trang phục sang [costume]
  • Thay đổi kích thước
3. Lệnh Âm Thanh
  • Phát âm thanh [sound]
  • Dừng âm thanh
  • Tăng âm lượng lên [n]
  • Giảm âm lượng xuống [n]
4. Lệnh Biến
  • Tạo biến [variable]
  • Đặt [variable] thành [value]
  • Thay đổi [variable] bởi [n]
  • Hiện [variable]
  • Ẩn [variable]
5. Lệnh Tương Tác
  • Khi [event] xảy ra
  • Gửi thông điệp [message]
  • Nhận thông điệp [message]
6. Lệnh Danh Sách
  • Tạo danh sách [list]
  • Thêm [item] vào [list]
  • Xóa [item] khỏi [list]
  • Xóa tất cả khỏi [list]
  • Lấy [index] của [list]
7. Lệnh Toán Học
  • [n] + [m]
  • [n] - [m]
  • [n] * [m]
  • [n] / [m]
  • [n] mod [m]
  • Lấy giá trị tuyệt đối của [n]
  • Lấy căn bậc hai của [n]
8. Lệnh Logic
  • [condition] và [condition]
  • [condition] hoặc [condition]
  • Không [condition]
  • So sánh [a] = [b]
  • So sánh [a] > [b]
  • So sánh [a] < [b]
9. Lệnh Thời Gian
  • Giá trị thời gian hiện tại
  • Chờ cho đến khi [condition]
10. Lệnh Cảm Biến
  • Cảm biến [sensor]
  • Kiểm tra xem [condition]
  • Nhận dạng chạm vào [sprite]
11. Lệnh Tùy Chọn
  • Chọn ngẫu nhiên từ [1] đến [10]

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×