Phân tích những đặc điểm: đồ chơi hiện tượng, đồ chơi vật liệu xây dựng, đồ chơi kỹ thuật, đồ chơi dân gian, thiết kế, sắp xếp và sử dụng đồ chơi trong trường mầm non
phân tích những đặc điểm: đồ chơi hiện tượng, đồ chơi vật liệu xây dựng, đồ chơi kỹ thuật, đồ chơi dân gian, thiết kế, sắp xếp và sử dụng đồ chơi trong trường mầm non.
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Tạo ra các hiệu ứng, chuyển động hoặc âm thanh thú vị, thu hút sự chú ý của trẻ.
Thường có các nút bấm, cần gạt, bánh xe để trẻ tương tác.
Phát triển các giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác.
Ví dụ:
Đồ chơi phát nhạc, đồ chơi phát sáng, đồ chơi có thể thay đổi hình dạng.
Sử dụng:
Giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh một cách trực quan và sinh động.
Phát triển trí tò mò, khả năng quan sát và khám phá.
Rèn luyện sự tập trung và khả năng phối hợp tay mắt.
2. Đồ chơi vật liệu xây dựng
Đặc điểm:
Làm từ các vật liệu đơn giản như gỗ, nhựa, vải.
Có các hình khối cơ bản như hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
Dùng để xây dựng các cấu trúc khác nhau.
Ví dụ:
Khối xếp hình, lego, đồ chơi xây nhà.
Sử dụng:
Phát triển khả năng tư duy không gian, sáng tạo và giải quyết vấn đề.
Rèn luyện kỹ năng vận động tinh và khéo léo.
Tạo điều kiện cho trẻ làm quen với các khái niệm về hình học, kích thước.
3. Đồ chơi kỹ thuật
Đặc điểm:
Liên quan đến các nguyên lý khoa học đơn giản như lực, điện, từ.
Thường có các bộ phận có thể lắp ráp, tháo rời.
Ví dụ:
Bộ đồ chơi lắp ráp ô tô, robot, đồ chơi khoa học.
Sử dụng:
Giúp trẻ hiểu về các nguyên lý khoa học một cách trực quan.
Phát triển khả năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề.
Khuyến khích sự tò mò và ham học hỏi.
4. Đồ chơi dân gian
Đặc điểm:
Phản ánh văn hóa, truyền thống của dân tộc.
Thường làm từ các vật liệu tự nhiên như tre, nứa, lá.
Ví dụ:
Gậy đánh trận, ô ăn quan, đồ chơi làm từ lá.
Sử dụng:
Giúp trẻ làm quen với văn hóa dân tộc, rèn luyện tính kiên nhẫn.
Phát triển các kỹ năng xã hội thông qua các trò chơi tương tác.
Thiết kế, sắp xếp và sử dụng đồ chơi trong trường mầm non
Thiết kế:
Đồ chơi phải an toàn, không có góc cạnh sắc nhọn.
Màu sắc tươi sáng, hình dáng bắt mắt thu hút trẻ.
Chất liệu thân thiện với môi trường.
Sắp xếp:
Sắp xếp đồ chơi theo chủ đề, theo độ tuổi của trẻ.
Đảm bảo không gian chơi rộng rãi, thoáng mát.
Sử dụng:
Giáo viên hướng dẫn trẻ chơi, khám phá đồ chơi.
Tổ chức các hoạt động chơi theo nhóm để trẻ tương tác với nhau.
Thay đổi đồ chơi thường xuyên để tránh nhàm chán.
Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời
(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi. Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ