LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đề xuất cách ứng xử thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các bạn trong tình huống sau:

Đề xuất cách ứng xử thể hiện thái độ tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với các bạn trong tình huống sau:
Đầu năm học, thầy giáo chủ nhiệm chia lại các nhóm học tập. Bạn H muốn được vào nhóm do M làm nhóm trưởng. Tuy nhiên, các hạn trong nhóm không đổng ý vì cho rằng bạn H học không khá, lại bị khuyết tật chân sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và thành tích chung của nhóm. Nếu là bạn M trong tình huống trên, em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
402
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tình huống này, nếu là bạn M, em sẽ ứng xử bằng cách thể hiện sự tôn trọng và hỗ trợ để giúp tạo ra một môi trường học tập hòa hợp cho tất cả mọi người. Dưới đây là những cách ứng xử cụ thể:

1. **Lắng nghe ý kiến của các bạn trong nhóm**: Trước khi đưa ra quyết định, em sẽ lắng nghe những lo lắng và ý kiến của các thành viên trong nhóm về việc có H tham gia nhóm. Điều này giúp em hiểu rõ hơn về quan điểm của mọi người.

2. **Giới thiệu điểm mạnh của bạn H**: Em sẽ nêu bật những phẩm chất tích cực và khả năng của bạn H, ví dụ như sự kiên trì, cách giải quyết vấn đề hoặc những thành quả trước đây mà bạn ấy đạt được. Điều này giúp các thành viên trong nhóm thấy được giá trị của H.

3. **Khuyến khích tinh thần đoàn kết**: Em sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ lẫn nhau trong nhóm và cổ vũ các bạn thảo luận về lợi ích của sự đa dạng trong nhóm. Sự khác biệt có thể mang lại nhiều cái nhìn và giải pháp sáng tạo hơn.

4. **Đề xuất thử nghiệm**: Em có thể đề xuất rằng nhóm có thể cho H cơ hội tham gia thử trong một thời gian nhất định. Nếu mọi người thấy H không phù hợp, có thể bàn bạc lại sau.

5. **Chia sẻ trách nhiệm nhóm**: Em sẽ nhấn mạnh rằng thành công của nhóm không chỉ phụ thuộc vào năng lực cá nhân mà còn là sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, và rằng mỗi thành viên góp phần vào các yếu tố khác nhau.

6. **Phát triển lòng tin**: Em sẽ cố gắng xây dựng lòng tin bằng cách cùng H giao tiếp, làm việc nhóm và tham gia các hoạt động, giúp mọi người cảm nhận được sự tích cực từ H.

7. **Gợi ý giải pháp hỗ trợ**: Nếu có lo ngại về khả năng di chuyển của H, em có thể gợi ý các giải pháp hỗ trợ, như phân công những công việc phù hợp mà H có thể thực hiện tốt trong nhóm.

Bằng những hành động này, em không chỉ thể hiện sự tôn trọng với H mà còn đóng góp vào việc xây dựng một môi trường học tập thân thiện và chấp nhận sự khác biệt, giúp mọi người cảm thấy an toàn và được chào đón.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hoạt động trải nghiệm Lớp 9 mới nhất
Trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư