Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, vai trò tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng
au 27: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, vai trò tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những
người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng
A. hợp lý hóa sản xuất
C, tung tin bịa đặt về đối thủ.
B. sử dụng những thủ đoạn phi pháp.
D. hủy hoại tài nguyên môi trường.
Câu 28: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, vai trò tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những
người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng
A, nâng cao năng suất lao động
C. lạm dụng chất cấm.
B. triệt tiêu động lực sản xuất kinh doanh.
D. chạy theo lợi nhuận làm hàng giả
vai trò tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những
Câu 29: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa,
người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng
A. kích thích lực lượng sản xuất phát triển.
C, thúc đẩy đầu cơ tích trữ.
B. làm cho môi trường bị suy thoái.
D. sử dụng những thủ đoạn phi pháp
Câu 30: Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với sự phát triển?
B. Triệt tiêu.
C. Nền tảng.
D. Động lực.
kĩ thuật phát triển và năng suất lao động xã hội tăng
cạnh tranh kinh tế?
A. Cơ sở.
Câu 31: Kích thích lực lượng sản xuất, khoa học
lên là biểu hiện của nội dung nào dưới đây của
A. Mặt hạn chế của cạnh tranh.
C. Vai trò của cạnh tranh.
B. Nguyên nhân của cạnh tranh.
D. Mục đích của cạnh tranh.
Câu 32: Nội dung nào dưới đây thể hiện vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế?
A. Hủy hoại tài nguyên môi trường.
C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
B. Triệt tiêu mọi lợi nhuận kinh doanh.
D. Tăng cường đầu cơ tích trữ.
Câu 33: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với sản xuất
hàng hóa?
A. Cơ sở.
B. Đòn bẩy,
C. Nền tảng.
D. Động lực.
Câu 34: Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện ở việc các chủ thể
kinh tế tìm các biện pháp để
A. làm giả thương hiệu.
C. đầu cơ tích trữ nâng giá .
B. hạ giá thành sản phẩm.
D. hủy hoại môi trường.
Câu 35: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không phản ánh mặt tích cực
của cạnh tranh?
A. Sử dụng những thủ đoạn phi pháp.
C. Giành nguồn nguyên nhiên vật liệu.
B. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
D. Hạ giá thành sản phẩm.
Câu 36: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực
của cạnh tranh?
A. Áp dụng khoa học – kĩ thuật tiên tiến.
C. Giảm thiểu chi phí sản xuất.
B. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
D. Bán hàng giả gây rối thị trường.
Câu 37: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực
của cạnh tranh?
A. Giành ưu thế về khoa học và công nghệ.
C. Tìm kiếm cơ hội đầu tư thuận lợi
B. Giành thị trường có lợi để bán hàng.
D. Hủy hoại tài nguyên môi trường.
Câu 38: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực
của cạnh tranh?
A. Khuyến mãi để thu hút khách hàng.
C. Khai thác tối đa mọi nguồn lực.
B. Áp dụng khoa học tiên tiến,
D. Chạy theo lợi nhuận làm hàng giả.
Câu 39: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực
của cạnh tranh?
A. Nâng cao chất lượng cuộc sống
C. Thu lợi nhuận cho người kinh doanh.
B. Tìm kiếm các hợp đồng có lợi
D. Tung tin bịa đặt về đối thủ.
Câu 40: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực
của cạnh tranh?