Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cho đề tài: “Thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương”. Anh/Chị hãy xác định

Câu 10 (4 điểm):
Cho đề tài: “Thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương”. Anh/Chị hãy xác định:
- Mục đích nghiên cứu
- Nhiệm vụ nghiên cứu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
22
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là các điểm cần xác định cho đề tài “Thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương”:

### 1. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu của đề tài này là:

- **Khảo sát và phân tích thực trạng giao tiếp** của sinh viên trong trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, từ đó nắm bắt được đặc điểm, xu hướng và các vấn đề liên quan đến giao tiếp của sinh viên.
- **Đưa ra nhận định** về những yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp của sinh viên, bao gồm cả yếu tố cá nhân, môi trường học tập và xã hội.
- **Đề xuất các giải pháp** nâng cao kỹ năng giao tiếp cho sinh viên, phục vụ cho quá trình học tập, công tác và sinh hoạt sau này.

### 2. Nhiệm vụ nghiên cứu
Nhiệm vụ nghiên cứu sẽ bao gồm:

- **Xác định các phương pháp và công cụ** nghiên cứu phù hợp, như khảo sát, phỏng vấn, quan sát thực tế, hay phân tích tài liệu có sẵn.
- **Tiến hành khảo sát** thực trạng giao tiếp của sinh viên thông qua các bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp sinh viên và giảng viên để thu thập dữ liệu.
- **Phân tích dữ liệu thu thập được** để nhận diện các vấn đề chính và các xu hướng trong khả năng giao tiếp của sinh viên.
- **Đánh giá mức độ hiệu quả** của các kênh giao tiếp hiện có (trực tiếp, mạng xã hội, email, v.v.) trong quá trình học tập và trao đổi thông tin.
- **Tổng hợp và rút ra kết luận** từ những phân tích xảy ra, để từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện kỹ năng giao tiếp cho sinh viên trong trường.

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát triển đề tài nghiên cứu của mình!
1
0
ngân trần
2 giờ trước
+5đ tặng
Đề tài: Thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
1. Mục đích nghiên cứu
  • Xác định những đặc điểm nổi bật trong kỹ năng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, từ đó đánh giá mức độ hiệu quả và hạn chế trong quá trình giao tiếp.
  • Đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực giao tiếp, góp phần phát triển toàn diện các kỹ năng mềm của sinh viên, đáp ứng yêu cầu của nghề sư phạm trong bối cảnh hiện nay.
2. Nhiệm vụ nghiên cứu
  1. Tìm hiểu cơ sở lý luận về giao tiếp, bao gồm khái niệm, vai trò và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giao tiếp của sinh viên.
  2. Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương qua các khía cạnh: thái độ, phong cách, nội dung và hình thức giao tiếp.
  3. Xác định những nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong giao tiếp của sinh viên, bao gồm yếu tố cá nhân và môi trường đào tạo.
  4. Đề xuất các giải pháp và biện pháp cụ thể nhằm cải thiện kỹ năng giao tiếp của sinh viên, tập trung vào việc nâng cao ý thức, kỹ năng thực hành và xây dựng môi trường giao tiếp tích cực.
Lưu ý:

Khi triển khai nghiên cứu, cần thiết kế công cụ khảo sát như bảng câu hỏi, phỏng vấn sâu, hoặc quan sát thực tế để thu thập dữ liệu chính xác, từ đó đảm bảo tính thực tiễn và khả năng áp dụng của đề tài.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất
Trắc nghiệm Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k