Đề tài: Thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
1. Mục đích nghiên cứu
- Xác định những đặc điểm nổi bật trong kỹ năng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, từ đó đánh giá mức độ hiệu quả và hạn chế trong quá trình giao tiếp.
- Đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực giao tiếp, góp phần phát triển toàn diện các kỹ năng mềm của sinh viên, đáp ứng yêu cầu của nghề sư phạm trong bối cảnh hiện nay.
2. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu cơ sở lý luận về giao tiếp, bao gồm khái niệm, vai trò và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả giao tiếp của sinh viên.
- Khảo sát, phân tích và đánh giá thực trạng giao tiếp của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương qua các khía cạnh: thái độ, phong cách, nội dung và hình thức giao tiếp.
- Xác định những nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong giao tiếp của sinh viên, bao gồm yếu tố cá nhân và môi trường đào tạo.
- Đề xuất các giải pháp và biện pháp cụ thể nhằm cải thiện kỹ năng giao tiếp của sinh viên, tập trung vào việc nâng cao ý thức, kỹ năng thực hành và xây dựng môi trường giao tiếp tích cực.
Lưu ý:
Khi triển khai nghiên cứu, cần thiết kế công cụ khảo sát như bảng câu hỏi, phỏng vấn sâu, hoặc quan sát thực tế để thu thập dữ liệu chính xác, từ đó đảm bảo tính thực tiễn và khả năng áp dụng của đề tài.