câu1 Công ty X do chị H làm giám đốc chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng. Kể từ ngày thành lập, chị H không ngừng lao động sáng tạo, xây dựng công ty lớn mạnh, tạo ra nhiều công ăn việc làm, ổn định đời sống cho người lao động và đóng góp đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế và bảo vệ môi trường. Trong kinh doanh, chị H luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và uy tín với khách hàng. Chị còn giáo dục nhân viên của mình thái độ phục vụ khách hàng tận tình, trách nhiệm. Khi thị trường bán lẻ gặp khó khăn, chị H vẫn cố gắng đảm bảo công ăn việc làm, chế độ tiền lương cho người lao động trong công ty và tích cực tìm các giải pháp khắc phục. Nhờ đó, người lao động trong công ty của chị luôn nỗ lực hết mình, giữ gìn lề lối, tác phong trong công việc. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ, công ty đã đóng góp hàng chục tỷ đồng tham gia phong trào xóa nhà tạm cho người dân nghèo năm 2025.
a) Thông tin trên đề cập đến những biểu hiện nào của đạo đức kinh doanh của chủ doanh nghiệp?
b) Việc thực hiện tốt đạo đức trong kinh doanh là thể hiện năng lực nào của chủ thể kinh doanh?
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Thông tin trên đề cập đến những năng lực cần thiết nào mà mỗi chủ thể kinh doanh cần phải có?
Thông tin đề cập đến một số năng lực cần thiết của chủ thể kinh doanh như sau:
* Năng lực quản trị và lãnh đạo: Chị H đã xây dựng công ty từ khi thành lập đến khi lớn mạnh, tạo nhiều việc làm và ổn định đời sống cho người lao động. Điều này thể hiện khả năng quản trị, tổ chức và lãnh đạo của chị.
* Năng lực đổi mới sáng tạo: Chị H không ngừng lao động sáng tạo, tìm tòi các giải pháp khắc phục khó khăn, giúp công ty thích ứng với thị trường.
* Năng lực marketing và bán hàng: Chị H chú trọng đến chất lượng sản phẩm, uy tín với khách hàng, đào tạo nhân viên phục vụ khách hàng tận tình, trách nhiệm. Điều này thể hiện năng lực marketing và bán hàng tốt.
* Năng lực tài chính: Chị H đảm bảo công ăn việc làm, chế độ tiền lương cho người lao động ngay cả khi thị trường gặp khó khăn. Điều này cho thấy chị có năng lực quản lý tài chính tốt.
* Năng lực trách nhiệm xã hội: Chị H thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế, bảo vệ môi trường và tham gia phong trào xóa nhà tạm cho người dân nghèo. Điều này thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
b) Việc xây dựng và rèn luyện các năng lực cần thiết trong kinh doanh có ý nghĩa như thế nào đối với việc thực hiện đạo đức kinh doanh.
Việc xây dựng và rèn luyện các năng lực cần thiết trong kinh doanh có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện đạo đức kinh doanh, cụ thể như sau:
* Nâng cao hiệu quả kinh doanh: Các năng lực cần thiết giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tạo ra lợi nhuận, đảm bảo sự phát triển bền vững.
* Tạo dựng uy tín và thương hiệu: Doanh nghiệp có đạo đức kinh doanh sẽ được khách hàng, đối tác tin tưởng và ủng hộ.
* Xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh: Đạo đức kinh doanh là nền tảng cho văn hóa doanh nghiệp, tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả và gắn bó với công ty.
* Đóng góp cho sự phát triển của xã hội: Doanh nghiệp có đạo đức kinh doanh sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
* Tạo sự cạnh tranh lành mạnh: Đạo đức kinh doanh giúp doanh nghiệp cạnh tranh công bằng, tránh các hành vi gian lận, lừa đảo, gây ảnh hưởng xấu đến thị trường.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |