Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hồng mới 17 tuổi, nhưng cha mẹ Hồng vì tham giàu đã ép gả Hồng cho một người hơn Hồng đến 20 tuổi, gần bằng tuổi bố Hồng. Hồng không đồng ý thì cha mẹ Hồng hết dỗ dành lại mắng nhiếc

Câu 14. Hồng mới 17 tuổi, nhưng cha mẹ Hồng vì tham giàu đã ép gả Hồng cho một người hơn Hồng đến 20 tuổi, gần bằng tuổi bố Hồng. Hồng không đồng ý thì cha mẹ Hồng hết dỗ dành lại mắng nhiếc. Thuyết phục mãi không được, bố Hồng đánh Hồng một trận, nhốt Hồng trong buồng không cho ra ngoài, giao hẹn bao giờ đồng ý lấy chồng mới cho ra.
- Việc làm của bố mẹ Hồng là đúng hay sai ? Vì sao ? 
- Hồng có thể làm gì để thoát khỏi cuộc hôn nhân đó ?
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
8.641
17
4

Trong trường hợp này mẹ Hồng là người sai hoàn toàn, bởi vì:

Thứ nhất là Hồng mới 17 tuổi chưa đủ tuổi kết hôn nhưng mẹ Hồng đã bắt Hồng phải đi lấy chồng là sai quy định về hôn nhân của pháp luật.

Thứ hai, Hồng không thích nhưng mẹ cứ ép và bắt Bình về nhà chồng là mẹ Bình không cho Bình quyền tự do tự nguyện trong hôn nhân, không tôn trọng quyết định của Bình chỉ vì cái lợi trước mắt.

Mặc dù mẹ Bình tổ chức đám cưới và bắt Bình về nhà chồng, nhưng xét về phương diện pháp luật thì đây là cuộc hôn nhân không được thừa nhận vì Bình chưa đủ tuổi kết hôn.

Để thoát khỏi cuộc hôn nhân này, Bình có thể phân tích cho mẹ hiểu rõ những quy định về hôn nhân của Pháp luật, nếu mình làm như vậy là vi phạm pháp luật. Nếu mẹ Bình vẫn cương quyết thì Bình có thể nhờ sự can thiệp của cơ quan địa phương có thẩm quyền.


Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
16
7
...
06/03/2020 20:36:55
  1. việc lm cuả bố mẹ Hồng là sai vì Hồng chưa đến tuổi láy chồng việc lm cuả bố mẹ Hồng là vi phạm pháp luat có thể xử lí
  2. Hồng có thể giả vờ đồng ý rồi tìm cách báo cho cơ quan có tham quyền để xử lí
9
3
Chí Dũng
25/03/2022 05:52:25
Trong trường hợp này mẹ Hồng là người sai hoàn toàn, bởi vì:
Đâu tiên là Hồng mới 17 tuổi chưa đủ tuổi kết hôn nhưng mẹ Hồng đã bắt Hồng phải đi lấy chồng là sai quy định về hôn nhân của pháp luật.
Thứ hai, Hồng không thích nhưng mẹ cứ ép và bắt Hồng về nhà chồng là mẹ Hồng không cho Hồng quyền tự do tự nguyện trong hôn nhân, không tôn trọng quyết định của Hồng chỉ vì cái lợi trước mắt.
Mặc dù mẹ Hồng tổ chức đám cưới và bắt Hồng về nhà chồng, nhưng xét về phương diện pháp luật thì đây là cuộc hôn nhân không được thừa nhận vì Hồng chưa đủ tuổi kết hôn.
Để thoát khỏi cuộc hôn nhân này, Hồng có thể phân tích cho mẹ hiểu rõ những quy định về hôn nhân của Pháp luật, nếu mình làm như vậy là vi phạm pháp luật. Nếu mẹ Hồng vẫn cương quyết thì Hồng có thể nhờ sự can thiệp của cơ quan địa phương có thẩm quyền

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo